Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Lý do nên tập côn nhị khúc

Chắc hẳn nói đến côn nhị khúc thì có khá nhiều người biết đến loại côn này.Thế nhưng, nhắc đến việc luyện tập nó, nhiều người vẫn còn khá lăn tăn. Đừng e ngại, vì học côn nhị khúc không quá khó khăn đâu,hơn thế còn đem lại khá nhiều lợi ích bất ngờ. Vậy ngay bây giờ hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu lý do vì sao nên tập loại côn này nhé!

Ai cũng có thể học côn nhị khúc


Côn nhị khúc dành cho dân võ? Côn nhị khúc chỉ con trai mới học? Đừng nên cho trẻ em tập côn nhị khúc vì sẽ bị thương?
Đừng bao giờ có ý nghĩ như vậy nhé, bởi côn nhị khúc là một loại côn dành cho tất cả mọi người. Không phân biệt tuổi tác hay giới tính, chỉ cần bạn muốn là có thể luyện tập được. Tất nhiên, với bên dân võ hay các "anh em" vì có sức khỏe tốt hơn nên khi luyện tập loại côn này sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên với những đối tượng khác, chỉ cần anh em tìm đựợc loại côn phù hợp cho mình thì việc luyện tập vô cùng đơn giản. Với những người mới tập hay trẻ em có thể sử dụng các loại côn nhị khúc mút xốp hay côn nhị khúc silicon. Còn những anh em luyên tập lâu muốn tự vệ là chính có thể dùng những loại côn nhị khúc thực chiến.

Con gái cũng có thể học côn nhị khúc


Việc học côn nhị khúc cũng có rất nhiều nguồn để anh em có thể học. Nếu muốn một cách bài bản, được hướng dẫn thì mọi người có thể tham gia vào các khóa học hoặc câu lạc bộ về côn nhị khúc. Hoặc mọi người cũng có thể tranh thủ thời gian học trên các video trên mạng. Dó đó, ai cũng cũng có thể học được loại côn này nếu muốn

Học côn nhị khúc đem lại nhiều lợi ích



Giúp mọi người tự bảo vệ được bản thân


Tương tự các loại võ khác khi học, lợi ích của đầu tiên khi nhắc đến của việc học côn nhị khúc chính là có thể giúp mọi người tự bảo vệ được bản thân khỏi nguy hiểm trong những tình huống bất ngờ. Loại côn này không phải là một loại vũ khí, chính vì vậy nó không bị cấm khi mang theo trong người. Kích thước nhỏ gọn mọi người có thể mang theo trong mình. Do đó, mọi người có thế dễ dang mang theo để tự vệ

Giúp rèn luyện sức khỏe


Học côn bên cạnh việc giúp anh em tự vệ thì một lợi ích quan trong nữa không thể bỏ qua nếu anh em tập côn đó chính là rèn luyện sức khỏe. Hầu hết những người tập côn nhị khúc đều có một cơ thể khỏe mạnh theo đúng nghĩa cả bên trong và bên ngoài.
 Về bên ngoài, hầu hết khi luyện côn đều sử dụng tay là chủ yếu vì vậy cánh tay của những người tập đều rất chắc khỏe. Bên cạnh đó, vai, lưng, ngực cũng không kém phần săn chắc. Về bên trong, luyện tập côn còn giúp mọi người có thể giảm bớt được căng thẳng, giải tỏa tâm trạng.

học côn nhị khúc rèn luyện sức khỏe


Rèn luyện khả năng tập trung


Khi luyện tập côn nhị khúc, cần phải có sự thống nhất giữa người và côn. Do đó người tập cần phải cực kì tập trung để đảm bảo côn theo đúng ý và không có sự cố nào xảy ra. Tập luyện côn trong một thời gian dài cũng đồng nghĩa với việc rèn luyện được khả năng tập trung của chính người tập

Học côn nhị khúc có khá nhiều lợi ích như vậy ngoài ra cũng không kén người tập. Vậy thì tại sao mọi người lại không tập nhỉ? Hãy sắm ngay cho mình một chiếc côn phù hợp để luyện tập nào.

Mọi người có thể tham khảo một số loại côn nhị khúc cho người mới học nhé!
Côn nhị khúc mút xốp
Côn nhị khúc silicon



0 nhận xét:

Đăng nhận xét