Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Ưu, nhược điểm của các loại côn nhị khúc

Trên thị trường côn nhị khúc hiện nay, có vô số những loại côn khác nhau. Người chơi côn nhị khúc có thể sẽ rất đau đầu vì không biết mình nên lựa chọn loại côn nào cho phù hợp. Chính vì vậy, trông bài viết này sẽ chỉ ra cho anh em những ưu, nhược điểm của từng loại côn để anh em có sự lựa chọn cho riêng mình

Côn nhị khúc gỗ


Ưu điểm


Gỗ là chất liệu được sử dụng đầu tiên để làm thành côn nhị khúc. Loại nguyên liệu này có đặc điểm rất cứng. Do đó côn nhị khúc được làm từ gỗ sẽ có độ bền cao. Loại côn này thường có một nét đẹp rất tinh tế và tự nhiên mà không có một loại côn nào khác có thể có được nhờ những ưu điểm có từ gỗ.
Anh em có thể lựa chọn loại côn này với nhiều mức giá khá rẻ . Nó phụ thuộc phần lớn vào loại gỗ được sử dụng để làm côn.

Nhược điểm


Loại côn này có giá rẻ những cũng có những mức giá rất cao. Nếu mua ở những shop không uy tín thì chỉ sau một thời gian loại côn này sẽ rất nhanh bị nứt, gãy

côn nhị khúc gỗ


Côn nhị khúc inox


Ưu điểm


Có thể nói đây là loại côn được người chơi sử dụng nhiều nhất hiện nay. Về kiểu dáng, màu sắc của loại côn này đều toát lên  vẻ mạnh mẽ. Nói về tính kinh tế, nó là lựa chọn số một bởi loại côn này có độ bền rất cao, không han gỉ rất ít khi bị hỏng hóc khi va đập mạnh. Đặc biệt loại côn này cực kì đa dạng về kích thước, thiết kế và cả tính thẩm mỹ. Do đó, mọi người sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để chọn lựa.

Nhược điểm


Với nhiều loại côn inox chỉ đặc thù cho những người chơi lâu hoặc phải có những kỹ thuật nhất định. Vì vậy, với những ai đang mới bắt đầu với côn nhị khúc thì nên tìm hiểu kĩ trước khi mua nhé.

con nhị khúc inox chạm rồng

Côn nhị khúc xốp


Ưu điểm


Những loại côn mút xốp thường được thiết kế với một lớp lõi bằng sắt hoặc inox bên trong và bên ngoài phủ một lớp mút xốp. Cũng nhờ thiết kế như vậy nên loại côn này có tác dụng rất lớn trong việc hạn chế những chấn thương khi tập côn nhị khúc. Bởi lớp mút xốp bên ngoài này rất êm nên khi bị côn va đập vào người chấn thương sẽ giảm đi một phần.

Nhược điểm


Vì có lớp mút xốp bên ngoài chính vì vậy loại côn này rất hút bụi. Do đó, trong quá trình luyện tập, bụi bẩn hoặc mồ hôi sẽ rất dễ bám vào thân côn. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của côn trong quá trình luyện tập

côn nhị khúc mút xốp

Côn nhị khúc nhựa, silicon, cao su


Ưu điểm


Những loại côn này đều được làm từ chất liệu có đặc tính rất mềm dẻo, đàn hồi cao và đặc biệt là hạn chế tiếng ồn rất tốt. Chính vì vậy loại côn này cũng cự kì bền. Ngoài ra, những chất liệu để làm loại côn này đều có mắc giá rất phải chăng, do đó của côn nhị khúc loại này có thể được xếp vào những dòng côn nhị khúc giá rẻ.

Nhược điểm


Những chất liệu làm côn này thường có màu sắc không đẹp mắt. Do đó, loại côn này thường có tính thẩm mỹ không cao bằng những loại côn khác. Ngoài ra, loại côn này cũng rất dễ bị bám bẩn trong quá trình luyện tập

côn nhị khúc silicon


Trên đây là những ưu và nhược điểm của từng loại côn nhị khúc đang có trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này của Võ Thuật Tây Sơn có thể giúp mọi người lựa chọn được loại côn mà mình ưng ý nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét