Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Lý do côn nhị khúc gỗ có nhiều mức giá?

Trên thị trường hiên nay, có thể nói côn nhị khúc gỗ là loại có nhiều mức giá nhất trên thị trường. Anh em có thể mua loại côn này với đa dang các mức giá. Vậy tại sao nó lại có nhiều mức giá đến như vậy? Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Đôi nét về côn nhị khúc gỗ


Côn nhị khúc gỗ là một loại côn nhị khúc đã có từ rất lâu trước khi những loại côn khác ra đời. Loại côn này được làm từ gỗ với độ cứng cao. Do đó, khi sử dụng sẽ có độ bền rất cao và rất ít bị biến dạng.
Ngày nay, dù đã có rất nhiều loại côn nhị khúc khác nhau như làm từ inox, nhựa, silicon,...Thế nhưng với những người chơi côn thì côn nhị khúc gỗ vẫn rất được ưa chuộng. Bởi dòng côn nhị khúc gỗ có sự chắc chắn và sức mạnh khi ra đòn.  Những tay sành sỏi hoặc thích sưu tầm cũng thường hay săn lùng những cây côn nhị khúc đẹp mắt, độc đáo.

côn nhị khúc gỗ lim dây dù


Tại sao côn nhị khúc gỗ có nhiều mức giá?


Côn nhị khúc có nhiều mức giá bởi giá của loại côn này phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau: Chất liệu, hoa văn, kiểu dáng,...

Chất liệu gỗ


Đây có thể coi là một yếu tố quan trọng để quyết định giá của một cây côn nhị khúc gỗ. Bởi có rất nhiều loại gỗ để làm côn nhị khúc và giá cả của nó cũng là khác nhau. Gỗ càng quý thì giá của côn cũng càng cao

Côn nhị khúc gỗ quý


 Có thể kể tới côn nhị khúc gỗ mun hay côn nhị khúc gỗ trắc. Hai loại côn này được làm từ những loại gỗ quý và có giá trị cao. Với loại côn gỗ mun, đây là loại gỗ cứng, chắc và độ bền lâu năm. Có ưu điểm khá đầm tay do đó rất phù hợp với những người luyện tập lâu năm. Gỗ trắc có ưu điểm cứng, nặng, thớ mịn, ít biến dạng khi khô nẻ, không bị mối mọt.  Hai loại gỗ này đều có mức giá khá cao. Côn nhị khúc gỗ mun có giá dao động từ 800.000- 1.000.000 đồng. Còn đối với côn gỗ trắc nó có thể dao động từ 1.000.000 -1.200.000 đồng

côn nhị khúc gỗ mun

Côn nhị khúc gỗ thường


Với loại côn này, thông thường có mức giá khá mềm. Anh em có thể tìm mua được những loại côn này với mức giá từ 100.000 đồng trở lên. Loại côn này thường được làm bởi các loại gỗ dễ kiếm như côn nhị khúc gỗ lim hay gỗ nghiến,... Do đó, loại côn này có mức giá mềm hơn. Có thể kể tới như loại côn nhị khúc gỗ lim dây dù cũng chỉ có giá tầm 250.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều những loại côn gỗ quý.

Hoa văn, kiểu dáng


Một điểm tạo tính thẩm mỹ của cây côn nhị khúc có thể nhắc đến đó chính là hoa văn và kiểu dáng của côn. Chính yếu tố này cũng sẽ quyết định rất nhiều đến mức giá của nó. Tiêu biểu nhất có thể nhắc tới là côn nhị khúc chạm rồng đại diện cho sức mạnh và quyền uy. Do đó, càng những cây côn có tình thẩm mỹ cao, hoa văn và kiểu dáng độc đáo thì giá của loại côn đó sẽ càng cao.


Các chi tiết khác


Mặc dù không phải là yếu tố quyết định quá nhiều đến giá của côn gỗ. Nhưng cũng không thể bỏ qua đến các chi tiết nhỏ khác như trục quay và dây quay hay bọc đầu côn. Các chi tiết này, cũng có những loại khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ linh hoạt của côn. Do đó, giá của côn khi sử dụng các chi tiêt khác nhau cũng sẽ có giá chênh lệch. Tuy nhiên, độ chênh lệch không nhiều khoảng từ 150.000 - 200.000 đồng.
Trên đây là một số những lý do chủ yếu tại sao côn nhị khúc gỗ có nhiều mức giá. Hy vọng với những chia sẻ này, anh em có thể tìm được một cây côn nhị khúc gỗ có giá phù hợp với bản thân mình.
Bạn có thể tham khảo thêm chiếc côn nhị khúc gỗ lim dây xích, hiện nó đang rất được ưa chuộng tại võ thuật Tây Sơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét