Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Mang côn nhị khúc có vi phạm pháp luật?

Nhiều người yêu thích và muốn được luyện tập và tiếp xúc với côn nhị khúc. Thế nhưng, chắc hẳn vẫn có người e ngại về việc mang côn nhị khúc bên mình có bị cấm hay không. Nếu bạn chưa rõ, vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để cũng tìm hiểu nhé!


Mang côn nhị khúc là vi phạm pháp luật?


Câu trả lời là KHÔNG nhé! Trước năm 2012, quả thực côn nhị khúc vẫn được pháp luật quy định là một loại vũ khí thô sơ do đó, mọi người không được phép sử dụng. Thế nhưng, từ ngày 1/1/2012, theo nghị quyết số 16/2011 thì côn nhị khúc không còn nằm trong danh sách các loại vũ khí thô sơ bị cấm nữa. Do đó, anh em có thể tự do mang côn theo bên người cũng sẽ không vi phạm pháp luật.
Cũng nhờ có quy định này, nhữn anh em đam mê loại dụng cụ đặc biệt này mới có dịp để tự do luyện tập. Hiện tại, côn nhị khúc là một dụng cụ võ thuật, thể thao được rất nhiều người yêu thích tại Việt Nam nói riêng.

mang côn nhị khúc không vi phạm pháp luật


Khi bị CSGT, CSCĐ kiểm tra khi mang theo côn nhị khúc thì phải làm gì?


Thông thường khi lưu thông trên đường, rất có thể bạn sẽ gặp phải những trường hợp khi đang đi xe có thể bị cảnh sát giao thông bắt vì vi phạm luật hay có thể bị cảnh sát cơ động bắt dừng lại kiểm tra. Trong những tình huống đó, bạn lại mang theo côn nhị khúc trong túi hoặc cốp xe. Vậy phải xử lý như thế nào?

Gặp cảnh sát khi mang theo côn nhị khúc phải xử lý thế nào?

  • Đầu tiên, khi được hỏi mang theo côn để làm gì, đừng nói rằng em đang đi thực chiến nhé! Hãy nói rằng em mang theo để tự vệ, để luyện tập hay chỉ là với mục đích sưu tầm côn
  • Nếu bạn vẫn bị công an làm khó, dọa phạt tiền vì tội tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép. Đừng hoang mang, bởi theo luật côn nhị khúc không phải là vũ khí thô sơ. Do đó, hãy trình bày lại luật quy định với công an. Hãy nói với thái độ điềm đạm, tự tin và lịch sự, đừng có thái độ bất lịch sự cãi nhau với công an.
Trên đây là một số những thông tin cũng như mẹo cho anh em khi mang theo côn nhị khúc. Hy vọng những thông tin trên của Võ thuật Tây Sơn có thể giúp ích được mọi người có những hiểu biết nhất định khi sử dụng loại côn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét