Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho côn nhị khúc

Côn nhị khúc khi sử dụng một gian sẽ bị cũ đi, không được như ban đầu nữa. Nhưng bạn lại đang quen cây côn này và không muốn thay mới. Bạn lại sợ côn cũ không đảm bảo an toàn khi luyện tập, trong quá trình luyện tập có thể gây tổn thương cho cơ thể. Để chiếc côn của bạn luôn được bền bỉ với thời gian nên khi mới làm quen với côn nhiều người không biết bảo quản tốt cho chiếc côn của mình. Bài viết sau đây, Shop Võ thuật Tây Sơn sẽ tư vấn các bạn một số nguyên tắc để côn nhị khúc của bạn bền hơn.
Giới thiệu côn nhị khúc

Lựa chọn chiếc côn nhị khúc phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại côn nhị khúc từ cao cấp tới bình dân  như: côn nhị khúc bằng gỗ, côn nhị khúc silicon, côn nhị khúc inox và một số loại côn khác. Tuy nhiên mỗi loại côn nhị khúc đều có cách làm mới và bảo quản khác nhau. Quan trọng là lúc ban đầu khi chọn côn bạn hãy lựa chọn chiếc côn nhị khúc phù hợp với bản thân. Nếu bạn mới tập côn và chưa kiểm soát được hoàn toàn thì nên chọn những chiếc côn làm từ silicon hay mút xốp với kiểu dáng, trọng lượng phù hợp với mình để hạn chế được chấn thương và việc bị rơi.

Lau chùi côn nhị khúc thương xuyên

Nếu bạn sử dụng côn nhị khúc thường xuyên thì nên lau chùi kỹ lưỡng 1 tháng vài lần. Cách tốt nhất là tẩm dầu ô liu vào 1 tấm vải mềm rồi lau chùi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế dầu ô liu bằng dầu sơn trà. Việc lau chùi sẽ giúp côn được mới hơn, cầm côn dễ dàng và không bị chai tay.
Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho côn nhị khúc

Quét nhựa sơn để bảo vệ dây côn  cũ

Nếu dây côn của bạn được gắn với nhau bằng 1 đoạn dây nilon thì ở cạnh trong lỗ cột dây của côn bạn nên quét 1 lớp nhựa sơn để hạn chế việc cọ sát quá mạnh có thể làm côn nhanh đứt hơn.
Ngay cả với sợi dây bạn cũng cần sơn 1 lớp nhựa trơn, có thể giúp côn có tuổi thọ lâu hơn và tránh được phần nào nguy hiểm khi bị đứt dây. Còn đối với những cây côn có dây xích bằng sắt cũng cần kiểm tra thường xuyên vì khi thao tác,sự chuyển động xoay chuyển làm hoen sắt cọ sát, dễ tạo sự ăn mòn dẫn tới việc dây côn bị đứt. Vì thế, trước mỗi buổi tập bạn cầm kiểm tra kỹ lương cây côn của mình.

Cẩn thận khi tập luyện

Để chiếc côn của bạn được bền hơn thì trong quá trình luyện tập bạn cũng cần lưu ý tránh là côn rơi nhiều. Nên giành chút thời gian để lau chùi côn cẩn thận, không nên tiện tay vất 1 góc. Trong thời gian đầu luyện tập bạn nên sử dụng những dòng côn luyện tập như côn nhị khúc silicon, mút xốp, nó có giá rẻ hơn những dòng côn nhị khúc thực chiến.

Tham khảo một số dòng côn nhị khúc luyện tập như: 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét