Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Tại sao côn nhị khúc mút xốp lại phù hợp với người mới tập?

Người mới tập côn nhị khúc thông thường chưa có những kỹ năng tốt cũng như nhiều kiến thức về côn nhị khúc. Do đó, trong bài viết này sẽ gợi ý cho anh em một loại côn phù hợp cho người mới tập với tên gọi côn nhị khúc mút xốp.

Vài nét về côn nhị khúc mút xốp


Côn nhị khúc mút xốp là một loại côn có cấu tạo khá đặc biệt. Nó được thiết kế với lớp lõi bên trong và một lớp mút xốp được bọc bên ngoài. Lớp lõi này thường được làm bằng inox, nhựa hoặc sắt. Tuy nhiên thông thường thì nó được làm bằng inox là chủ yếu. Ngoài ra cũng có những loại côn mút xốp được làm hoàn toàn bằng mút xốp vẫn đảm bảo rất tốt  cho anh em tập luyện.
Côn nhị khúc xốp mút thuộc dòng côn giá rẻ, được khá nhiều người ưa thích và đặc biệt khuyên dùng với những anh em đang bước đầu làm quen với môn thể thao đặc biệt này. Cùng đi tìm hiểu lý do ngay sau đây!

côn nhị khúc mút xốp


Lý do người mới tập nên dùng côn nhị khúc mút xốp


Hạn chế chấn thương cho người tập


Chấn thương côn nhị khúc là một điều không thể tránh khỏi khi luyện tập côn nhị khúc. Đặc biệt đối với các anh em mới tập chưa có kỹ thuật nhiều thì chấn thương lại càng dễ xảy ra. Do đó, nếu lại sử dụng những côn inox và khó đánh thì chấn thương lại càng dễ xảy ra. Với côn nhị khúc mút xốp vì có lớp xốp nhẹ, mềm bên ngoài hạn chế lực tác động vào người rất nhiều. Do đó, có thể hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra với người mới tập

Nhẹ. dễ sử dụng


Vì có cấu tạo khác so với những loại côn nhị khúc còn lại với lớp mút xốp rất nhẹ . Do đó, trọng lượng của côn nhị khúc mút xốp cực kỳ nhẹ. Điều này rất phù hợp cho những người có thể lực không được tốt hoặc kỹ thuật vẫn còn kém. Bởi nó rất nhẹ nên cũng cự kỳ dễ sử dụng. Nếu bạn chưa quen với việc kiểm soát côn thì không nên sử dụng các sản phẩm côn có khối lượng quá lớn, sẽ nhanh mỏi, và gây nguy hiểm. 

côn nhị khúc mút xốp

Giá cả phải chăng


Vì được làm từ những chất liệu dễ kiếm và giá cả phải chăng. Do đó, loại côn này có mức giá rất "phải chăng" phù hợp với túi tiền của mọi người. Loại côn này chỉ giao động từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Chính vì vậy, với các bạn sinh viên hay những người có túi tiền eo hẹp thì đây quả là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Tuy giá thành mua côn nhị khúc xốp mút xếp vào loại rẻ nhưng màu sắc và kiểu dáng lại khá đa dạng và đẹp mắt, sang trọng hơn so với loại côn nhựa, silicon hay cao su và đặc biệt rất nổi bật khi trình diễn trước đám đông.

Trên đây là một số những chia sẻ về Võ thuật Tây Sơn loại côn nhị khúc mút xốp cho các anh em mới tập. Hy vong mọi người có thể tìm được cây côn phù hợp cho mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét