Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Tìm hiểu về 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm nổi tiếng với nhiều tuyệt kỹ được lan truyền từ thời xa xưa nhưng những tuyệt kỹ này đã bị cường điệu quá nhiều kể cả trong điện ảnh và trong văn học. Sau đây, Shop Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp bạn tìm hiểu về "72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm". Cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu về 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm Tự

Giới thiệu 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm


Theo nhiều thông tin thì võ Thiếu Lâm bao gồm 708 bộ tuyệt kỹ, trong đó những kungfu liên quan tới chưởng thuật và vũ khí chiếm 552 bộ, còn lại là những công pháp bao gồm: 72 tuyệt kỹ, cầm nã pháp, cách đấu pháp, tá cốt, khí công, điểm huyệt... gồm 200 bộ.
Trong số đó thì 72 tuyệt kỹ của võ Thiếu Lâm là hệ thống phương pháp, cách thức, bí quyết ty uyện võ công. Tuy nhiên, trong 72 tuyệt kỹ đó thì không ít đã được "huyền thoại hóa" thổi phồng lên quá mức so với thực tế.
Trên thực tế thì 72 tuyệt kỹ này rất khó luyện, đòi hỏi phải trải qua chặng đường khổ luyện rất dài thì mới có được thành tựu.
Trong quá khứ 1 vài võ sư dù chỉ am hiểu 1 vài tuyệt kỹ thì đã có thể tự mình sáng lập ra 1 môn phái. Hệ thống 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm được chia thành nhiều dạng từ: ngạch công, nhuyễn công, nội công, ngoại công và tập hợp thành các nhóm khác gồm những bí quyết luyện chỉ lực, bí quyết luyện chưởng...
Các bí quyết luyện khinh công và phi hành như chạy nhanh, nhảy cao, lướt trên mặt nước; những bí quyết luyện thiết quyền, thiết tí.
Bí quyết để luyện thiết cước, thiên cân trụy, những bí quyết để luyện công phu đặc dị như đầu cứng như sắt, cơ thể nhu nhuyễn, thu hạ bộ vào khoang bụng...

Một số tuyệt kỹ Thiếu Lâm đi vào huyền thoại

Điểm thạch công

Điểm thạch công (nhất chỉ thiền công): đây là loại nội công đặc sắc, nó thường xuất hiện trên những bộ phim võ thuật cổ trang với tên gọi là "nhất dương chỉ"
Người luyện môn nội công này, bạn chỉ cần thành thục khả năng và phát huy được toàn bộ sức mạnh tích tụ tại 1 ngón tay, thậm chí khi đạt tới cảnh giới có thể trồng cây chuối bằng 1 ngón hoặc làm lõm cả vách tường. Để tập luyện được tuyệt kỹ này, thông thường khởi đầu sẽ dùng ngón tay đập vào các gốc cây, sau đó đập tay vào đá. Cần có thuốc ngâm tẩm đặc biệt để tập.

Sự ảo diệu của khinh công Thiếu Lâm tự


Phi đảm tẩu pháp hoặc Phi Thiểm Tẩu Bích: đây là môn khinh công vô cùng nổi tiếng của Thiếu Lâm. Thực chất đây là cách tập để cho thân pháp được nhanh nhẹn hơn. Người tập thành thục môn Kungfu này có thể chạy lướt trên độ cao 5m và tường dốc 85 độ mà vẫn như đi trên đất bằng.

Phi thiểm tẩu bích

0 nhận xét:

Đăng nhận xét