Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Tìm hiểu về 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm Tự (tiếp)

Thiếu Lâm được coi là cái nôi của Võ thuật Trung Hoa nổi tiếng nhất là 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm. Trong bài viết trước "tìm hiểu về 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm Tự" chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn về 72 tuyệt kỹ và 2 tuyệt kỹ đi vào huyền thoại là điểm thạch công và Phi thiểm tẩu bích. Trong phần tiếp theo này, Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn những tuyệt kỹ nổi tiếng khác của Thiếu Lâm. Hãy cùng theo dõi xem đó là những tuyệt kỹ nào nhé!

Một số tuyệt kỹ Thiếu Lâm đi vào huyền thoại (tiếp)

Thiết đầu công

Thiết đầu công: đây là môn công phu giúp cho người tập võ có đầu rắn chắc và cứng như đá, đây là một trong những tuyệt kỹ Thiếu Lâm Tự. Thiết đầu công là sử dụng đầu để làm vũ khí, là quả trùy thép lợi hại để đập vỡ tảng đá, đập lồi thép.

Thiết sa chưởng


Thiết sa chưởng: đây là môn kungfu làm cho bàn tay cứng như sắt, khi ra đòn có thể tạo ra kình lực cực mạnh có thể làm vỡ cả gạch ngói và đá...

Kim Chung Trảo: Theo như truyền thuyết thì tuyệt kỹ này bao gồm 12 ải, luyện tới ải cuối cùng thì đao thương bất nhập, thủy hỏa bất cụ, bách độc bất xâm, toàn thân trở thành kim cang bất hoạt, thiên hạ vô địch. Môn tuyệt chiêu này gần như thiết bố sam, nhưng trên thực tế, đây là những môn ngạch khí công, rèn luyện cơ thể cường tráng, cứng rắn, có khả năng chịu ngoại lực tác động lớn hơn hẳn so với những người bình thường.

Môn đáng công


Môn đáng công (luyện hạ bộ): còn có tên khác là kim thiền công (ve sầu vàng thoát xác) luyện sức chịu đựng của những đòn tấn công vào hạ bộ. Những người luyện thành môn tuyệt kỹ này có thể chị đựng được những cú đá rất mạnh vào hạ bộ mà không hề hấn gì
Tuyệt chiêu khác được "thần thánh hóa" là Lăng lí toản (đi xuyên qua nước) nhưng trên thực tế đây là phương pháp tập bơi lội và luyện quyền cước khi ngâm mình trong nước.

Thập bát đồng nhân trận


Thập bát đồng nhân trận: đây thực chất là 1 trận pháp do 18 võ sư trấn giữ. Những võ sư này toàn thân được bôi 1 lớp đồng vàng sáng rực chứ không phải luyện tới mình đồng da sắt, đao thương bất nhập. Trận pháp này cũng không thâm sâu, ảo diệu như những thước phim mà nó chỉ mang tính chất biểu diễn. Hơn nữa, nó cũng không được coi là trận pháp trấn phái của Thiếu Lâm.

Thủy thượng phiêu


Thủy thượng phiêu: trong phim ảnh thì những cao thủ tuyệt kỹ này có thể lướt trên mặt nước nhẹ như bay. Nhưng trên thực tế, võ tăng Thích Lý Tượng, người đã lập kỷ lục thế giới cũng chỉ có thể chạy được hơn 120m, và dưới chân được trải 1 lớp chiếu mỏng trên mặt nước. 

Thập bát La Hán trận


Thập bát La Hán: trên phương diện võ học thì môn công phu này ghi dấu với 2 cấp độ là kungfu cá nhân (thập bát La Hán thủ, La Hán quyền, La Hán công) và trận pháp (thập bát La Hán trận).
Phải kể tới thập bát La Hán thủ, thực chất đây là 18 thế tập, hay đúng hơn là 18 bước luyện tập, mô phỏng tư thế của 18 vị La Hán. Những bài tập này không hoàn toàn phức tạp và cao siêu như người ta vẫn nghĩ. 

Đao thương bất nhập pháp: thực tế, chưa ghi nhận được trường hợp nào "miễn nhiễm" hoàn toàn với những loại binh khí.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét