Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Những chấn thương thường gặp khi chơi côn nhị khúc

Hiện nay, số người tập côn nhị khúc đang ngày 1 nhiều hơn, nó không những giúp tăng cường sức khỏe, sức bền, độ dẻo dai, tính kiên nhẫn. Không những thế nó còn giúp giảm căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập thì việc gặp phải những chấn thương là điều không thể tránh khỏi, cho dù là người mới tập hay đã tập côn được 1 khoảng thời gian dài. Bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn những chấn thương thường gặp khi chơi côn nhị khúc. Hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin nhé!

Chấn thương khi tập côn nhị khúc thường gặp


Những chấn thương thường gặp khi chơi côn nhị khúc

Chấn thương vùng mặt và đầu khi tập côn nhị khúc

Khi tập côn nhị khúc thì những chấn thương là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là những người mới tập côn kỹ thuật còn chưa tốt thì những chấn thương càng dễ xảy ra hơn. Một trong những vị trí hay bị chấn thương nhất mà nhiều người gặp phải là phần mặt và đầu. Đây là bộ phận khá nguy hiểm khi bị va đập vào bởi đầu tập trung hệ thần kinh và rất dễ bị tổn thương.
Khi có 1 lực đủ mạnh quật vào mặt hay đầu sẽ vô cùng nguy hiểm, nhất là vào mắt, mũi hay sau gáy. Nó có thể làm bạn bị choáng ngay sau khi bị đập vào vì thế bạn cần lưu ý. Đối với những người mới tập côn thì nên chọn những dòng côn nhị khúc luyện tập như côn nhị khúc mút xốp, côn nhị khúc silicon...

Chấn thương cổ tay và khuỷu tay

Khi tập côn nhị khúc thì khuỷu tay và cổ tay là những bộ phận được sử dụng nhiều nhất, nó cần bạn phải linh hoạt, uyển chuyển. Và có rất nhiều người thường gặp chấn thương tại những vị trí này. Nếu khi bạn chuyền côn nếu không kiểm soát được đường côn và lực côn thì rất dễ bị côn dính vào tay. 

Chân thương khi tập côn nhị khúc

Chấn thương vùng vai, cổ và sườn

Vai, sườn hay cổ cũng là nơi dễ bị chấn thương khi tập côn nhị khúc. Khi tập côn có nhiều bài chuyền côn khác nhau. Trong đó có nhiều kỹ thuật chuyền côn có tiếp xúc tới tới những bộ phận này. Trong quá trình luyện tập, nếu không chú ý một chút cũng sẽ khiến bạn gặp chấn thương tại những bộ phận này. Tuy nó không gây thương tổn lớn nhưng sẽ khá là đau. Những chấn thương này phần lớn nguyên nhân do bạn chưa tìm hiểu kỹ khi tập côn hoặc do không tập trung, dùng lực không đúng dẫn tới những chấn thương không đáng có xảy ra. 
Qua bài viết "những chấn thương thường gặp khi chơi côn nhị khúc" hi vọng bạn có thêm kinh nghiệm để hạn chế những chấn thương không may xảy ra khi tập luyện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét