Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Những câu hỏi thường gặp của người mới tập côn nhị khúc

Khi bắt đầu học một bộ môn nào đó, chắc hẳn ai cũng có nhiều vấn đề thắc mắc. Đôi với côn nhị khúc cũng vậy, với những người mới tập côn thì đây là khoảng thời gian khó khăn nhất bởi bạn có nhiều thứ cần học và nhiều câu hỏi thắc mắc cần câu trả lời. Hãy để Shop Dụng cụ Võ thuật Tây Sơn giải quyết những thắc mắc đó của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Những câu hỏi thường gặp của người mới tập côn

Những câu hỏi thường gặp của người mới tập côn nhị khúc

Côn nhị khúc là gì?

Đây là 1 thiếu sót cơ bản của những người muốn tập 1 môn võ, thể thao mà không nắm được những điều cơ bản về nó. Côn nhị khúc là 1 dụng cụ phòng thân có dạng đoản côn bao gồm 2 thanh được nối với nhau bằng 1 đoạn dây mềm, dây xích chắc chắn. Nó có thể sử dụng linh hoạt trong biểu diễn hay thực chiến.

Những ai nên tập côn nhị khúc?

Côn nhị khúc không hạn chế đối tượng, không chỉ những người tập võ mới có thể tập côn mà bất kỳ ai có đam mê đều có thể luyện tập. Nó không những giúp rèn luyện sức khỏe mà còn có thể tự vệ được khi gặp tình huống nguy hiểm. 

Người mới tập nên lựa chọn loại côn nhị khúc nào?

Côn nhị khúc mút xốp

Lựa chọn côn nhị khúc dành cho người mới tập là vô cùng quan trọng, bởi côn có phù hợp hay không sẽ quyết định tới hiệu quả luyện tập của bạn. Vậy đối với những bạn mới tập côn thì nên chọn loại nào?  Thông thường với những người mới tập kỹ thuật chưa tốt có thể lựa chọn những loại côn nhẹ, có tính sát thương thấp nhất để giảm nhẹ và hạn chế chấn thương ví dụ như: côn nhị khúc mút xốp, côn nhị khúc chuông...

Mua côn nhị khúc cho người mới tập ở đâu?

Côn nhị khúc hiện đang ngày càng phổ biến hơn vì thế mà nhiều shop côn nhị khúc ra đời. Để có thể mua được 1 chiếc côn nhị khúc luyện tập cũng không phải là việc quá khó khăn. Nhưng lựa chọn shop nào uy tín lại là vấn đề khác. Bạn có thể tham khảo các shop lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như Shop Võ thuật Tây Sơn, Kanshop...
Học côn nhị khúc từ đâu
Nếu bạn muốn học côn nhị khúc thì cũng đừng quá lo lắng về địa điểm học, bạn có thể học tại những câu lạc bộ về côn nhị khúc, nơi mọi người có thể tham gia. Tại đó bạn sẽ được hướng dẫn 1 cách bài bản, chuyên nghiệp, được thừa hưởng những chia sẻ của các bậc tiền bối đi trước. 
Tuy nhiên nếu không thể tham gia vào các câu lạc bộ côn nhị khúc này thì bạn cũng có thể tham khảo những group trên mạng, diễn đàn đàn, trên youtube... Mặc dù không được bài bản và chuyên nghiệp nhưng chỉ cần bạn kiên trì và cố gắng thì vẫn có thể học được. Tuy nhiên việc tự học sẽ khó khăn hơn nhiều so với có chỉ dẫn. 

Lý Tiểu Long

Thời gian bao lâu để học côn nhị khúc thành thạo?

"Mất thời gian bao lâu để học côn nhị khúc thành thạo?" đây là câu hỏi mà nhiều người phân vân. Tuy nhiên để tập được côn nhị khúc thuần thục phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ thể lực của mỗi người, mục đích tập luyện... Trước khi luyện tập, anh em cần lên cho mình 1 lịch trình tập cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Trên đây là những câu hỏi về côn nhị khúc mà hầu như mọi người tập côn đều thắc mắc. Hy vọng, bài viết này đem tới những thông tin hữu ích cho bạn!

Có thể bạn quan tâm: Những vấn đề người tập côn nhị khúc thực chiến cần biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét