Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Người tập côn nhị khúc cần lưu ý gì về chế độ ăn uống

Tập luyện bất cứ một môn võ hay môn thể thao nào đó đều đem lại những hiệu quả về mặt sức khỏe rất tốt cho người tập. Thế nhưng không phải chỉ cần tập luyện là đủ, anh em cũng cần có sự kết hợp giữa tập luyện với chế độ ăn uống. Do đó, trong bài viết dưới đây Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp anh em thống kê lại những lưu ý về chế độ ăn uống khi tập luyện côn nhị khúc.

Đừng tập luyện côn nhị khúc trong khi ăn no

Chắc hẳn đang có rất nhiều anh em mắc phải trường hợp tương tự. Tuy nhiên anh em nên biết rằng luyện tập côn khi ăn no sẽ chính là một sai lầm cực lớn đấy. Bởi khi ăn no, dạ dày đầy thức ăn, máu sẽ di chuyển tới các cơ quan tiêu hóa để trợ lực. Do đó nếu luyện tập khi đang no, máu không chuyển về những cơ bắp đang luyện tập, không đủ sức. Ngoài ra, thực phẩm vẫn còn trong dạ dày của bạn trong quá trình tập luyện có thể gây ra đau bụng, buồn nôn, chuột rút. Vì vậy đừng vì quá đam mê tập luyện mà tập khi vẫn đang ăn no nhé các anh em.


Không nên tập luyên khi vẫn đang ăn no

Cung cấp đầy đủ protein 

Tập luyện côn nhị khúc thông thường sẽ trong một thời gian dài. Chính vì vậy người tập sẽ rất dễ mất sức trong quá trình luyện tập. Vì vậy anh em nên cung cấp đầy đủ protein để đảm bảo sức khỏe của mình. Bởi protein là một nguồn dinh dưỡng bổ ích đặc biệt là cho người tập luyện côn nhị khúc cơ bản. Nó giúp thúc đẩy cơ bắp đặc biệt là khi tập côn thì các cơ bắp phần cánh tay cần phát triển tốt để đảm bảo độ linh hoạt.
Anh em có thể cung cấp protein qua các thực phẩm như các loại thịt đỏ, trắng và trứng. Những loại thịt này chứa ít calo hơn và hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn so với các loại thịt khác, chứa các khoáng chất thiết yếu, vitamin và các chất dinh dưỡng khác để ngăn ngừa tổn thương cơ. Thịt trắng và thịt đỏ là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ bắp tự nhiên phong phú nhất. Anh em hãy nhớ cũng cấp đầy đủ protein để đảm bảo sức khỏe khi tập luyện 


thực phẩm giàu protein

Chơi côn nhị khúc cơ bản có nên nạp nhiều chất béo và chất xơ?

Chất béo và chất xơ được coi là kẻ thù của cơ bắp. Do đó nếu anh em nào đang muốn luyện tập cơ bắp ở tay thì đừng nên ăn quá nhiều đồ ăn chứa các chất này nhé.Việc anh em dùng các thức ăn nhiều chất béo như những món chiên, xào… và dùng thức ăn nhiều chất xơ như: rau, giá, hẹ… sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, gây khó chịu, đầy hơi khó tiêu hóa. Bên cạnh đó, các chất này có thể gây ra chuột rút khi luyện tập.

Cân bằng chế độ ăn uống của mình với nhiều loại thực phẩm và duy trì đúng tỷ lệ protein, chất béo, và carbohydrate.
Trên đây là một số những lưu ý về chế độ ăn uống cho các anh em tập luyện côn nhị khúc. Hãy duy trì một cách đúng mức để vừa đảm bảo tốt cho việc tập luyện, vừa đảm bảo sức khỏe của mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét