Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Những khó khăn cho người tự học côn nhị khúc lúc mới tập

Học côn nhị khúc không phải là dễ dàng nhưng nó cũng không quá khó khăn, khi bạn được học dưới sự hướng dẫn bài bản ngay từ đầu. Tuy nhiên, đối với những người tự học côn nhị khúc thì khá khó khăn đấy. Vậy khi học côn nhị khúc mà không có người nào hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm thì bạn thường gặp những khó khăn gì. Bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn những khó khăn khi tự học côn nhị khúc, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khó khăn khi tự học côn nhị khúc

Tự học côn nhị khúc nên bắt đầu từ đâu

Trước khi bắt đầu tập bất kỳ môn thể thao hay võ thuật nào, mọi người đều đã có tìm hiểu kỹ về bộ môn đó, những nguyên lý cơ bản để có cái nhìn chính xác ngay từ đầu.
Vì thế, khi bạn mới tìm hiểu về côn thì nên tự trả lời những câu hỏi như: côn nhị khúc là gì? Những điều cơ bản về côn nhị khúc cần biết?...
Để tự học côn nhị khúc thuần thục không phải chỉ tập trong 1 sớm 1 chiều, nó cũng không có giáo trình cụ thể để tập luyện. Đối với những người tự học không biết nên bắt đầu tập côn từ đâu, người tập sẽ phải tự mình tìm hiểu mà không có sự hướng dẫn, kèm cặp, chỉ có thể tìm hiểu cách tập qua mạng xã hội, qua sách hướng dẫn.
Học cái gì đầu tiên, nên học kỹ thuật nào trước? Những kỹ thuật đó tập như thế nào? Những điều này, người tập đều phải tự tìm hiểu. Nhưng nó lại tốn rất nhiều thời gian mà nhiều khi còn không chính xác. Vì thế, những người tự học cần phải tìm nguồn hướng dẫn đáng tin cậy.

Lý Tiểu Long

Không biết lựa chọn loại côn luyện tập nào phù hợp

Do bạn tự học côn nhị khúc nên thông thường sẽ không có người tư vấn, hướng dẫn lựa chọn loại côn phù hợp cho việc luyện tập, nên mua côn nhị khúc như thế nào tốt nhất. Như bạn đã biết, côn nhị khúc có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại phù hợp với những đối tượng, mục đích sử dụng khác nhau từ luyện tập, thực chiến cho tới biểu diễn. Việc tìm hiểu loại côn phù hợp với mình giúp hạn chế được những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Vì thế, để quá trình tập luyện của bạn tốt nhất đồng thời hạn chế chấn thương thì bạn có thể tìm hiểu về "cách chọn côn nhị khúc" cho phù hợp với mình.

Khó khăn trong việc tìm nguồn tham khảo

Do không có người chỉ dẫn trực tiếp, những người tự học côn nhị khúc thường tham khảo những bài tập trên mạng. Nhưng tìm học ở đâu? Nguồn nào uy tín? Đa số mọi người chưa biết tới. Trên mạng cùng không khó để bạn có thể tìm thấy 1 cuốn sách hay 1 kênh dạy côn nhị khúc. Nhưng những cuốn sách nào, kênh nào hữu ích mới là quan trọng.
Xem tiếp phần 2 tại: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét