Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Những dụng cụ phòng thân không hợp pháp tại Việt Nam

Hiện nay, tình hình cướp giật, trộm cắp vẫn đang hoành hành, nhất là tại những thành phố lớn. Chính vì thế mà nhiều người trang bị cho mình những dụng cụ phòng thân để có thể tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, có nhiều dụng cụ tưởng như hợp pháp nhưng lại bị cấm sử dụng tại Việt Nam. Nếu bạn mang theo những dụng cụ sau nghĩa là bạn đang vi phạm pháp luật. Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu xem đó là những dụng cụ nào nhé!

Những dụng cụ phòng thân bất hợp pháp tại Việt Nam

Bình xịt hơi cay

Bình xịt hơi cay

Tại nhiều quốc gia thì bình xịt hơi cay là dụng cụ phòng thân hợp pháp. Nó cũng xuất hiện trong nhiều video, bộ phim. Tuy nhiên, nó là dụng cụ bị cấm tại Việt Nam.
Loại dụng cụ này có thể sử dụng dễ dàng, có khả năng áp chế đối phương cao. Xịt hơi cay khiến cho đối phương bị đau, làm mất khả năng quan sát. Đặc biệt là nó có thể áp chế được nhiều người 1 lúc. Chính do sức tấn công lớn có thể gây nguy hiểm cho người bị tấn công mà nó được xếp vào danh mục "công cụ hỗ trợ" nghĩ là chỉ có lực lực cảnh sát, an ninh mới có quyền sử dụng. Những đối tượng khác nếu mang theo nó đều là vi phạm pháp luật.

Baton

Baton

Baton còn được gọi là gậy dũ, 3 track nó được sử dụng như 1 loại dụng cụ phổ biến hiện nay. Nó khá nhỏ gọn, dễ dàng cầm theo. Đặc biệt nó có khả năng sát thương cao nhưng không gây nguy hiểm cho đối phương. Vậy tại sao nó bị cấm
Baton là 1 loại dùi cui thép, là một công cụ hỗ trợ. Nhưng nó cũng giống như bình xịt hơi cay, chỉ có các lực lượng an ninh mới được phép sử dụng. Có nhiều tranh cãi quanh câu chuyện này. Nhưng để đảm bảo mình không vi phạm pháp luật thì bạn không nên dùng nó làm dụng cụ phòng thân nhé!

Roi điện, súng điện

Roi điện

Nhiều người lầm tưởng roi điện và súng điện là dụng cụ phòng thân hợp pháp, trong những bộ phim nước ngoài, bạn dễ dàng bắt gặp những cảnh 1 cô gái sử dụng súng điện để phòng thân. Nhưng tại Việt Nam, nếu bạn sử dụng nó có nghĩa là bạn đang vi phạm pháp luật. Loại dụng cụ này có thể hạ gục được đối phương chỉ trong vài giây. Vì thế, nếu có người sử dụng nó với mục đích xấu thì rất nguy hiểm đấy. Do vậy mà tại Việt Nam đây là dụng cụ bị cấm.

Dao găm

Dao găm

Dao là dụng cụ cần thiết trong mỗi căn bếp gia đình. Bạn có thể sử dụng nó hợp pháp vào những mục đích, trường hợp nhất định. Nhưng nếu bạn mang ra đường nếu bị khám xét thì sẽ rất phiền phức. Theo quy định của pháp luật thì dao găm được liệt vào danh sách những vũ khí tô sơ. Nhưng việc xác định mang dao có vi phạm pháp luật hay không lại phụ thuộc vào từng thời điểm, mục đích hay những yếu tố khác nhau. 

Tay gấu, quả đấm thép

Qủa đấm thép

Trong những dụng cụ trên thì đây là dụng cụ ít gây nguy hiểm nhất, nhiều người gọi nó là tay gấu. Còn trong quy định pháp luật nó được gọi là quả đấm là một trong những vũ khí vi phạm pháp luật vì thế bạn tránh sử dụng loại vũ khí này nhé!
Những dụng cụ phòng thân trên đều bị cấm tại Việt Nam. Nếu bạn muốn tìm 1 dụng cụ phòng thân hợp pháp thì có thể tham khảo tại: Những dụng cụ phòng thân hợp pháp được ưa chuộng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét