Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

5 cuốn sách đáng đọc nhất cho anh em nào muốn học côn nhị khúc cơ bản

Côn nhị khúc là một trong những dụng cụ đang rất được yêu thích hiện nay. Bởi nó có rất nhiều ưu điểm và lợi ích. Tuy nhiên với những anh em mới bắt đầu học loại côn này lại gặp kha khá khó khăn do không biết bắt đầu từ đâu. Chính vì vậy, bài viết sau đây của Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu cho anh em một số cuốn sách hay dạy về côn nhị khúc. Anh em cùng tìm hiểu nhé!

Kỹ thuật côn nhị khúc


Nếu là một người mới bắt đầu học côn nhị khúc thì cuốn sách Kỹ thuật côn nhị khúc sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu cho các anh em. Đây là cuốn sách tổng hợp những thế đứng và các chiêu thức côn nhị khúc cơ bản nhất. Nó được biên soạn dựa trên chính những cơ sở thực tế do đó cực kỳ phù hợp và hữu ích cho các anh em mới tập. Cuốn sách này do hai võ sư côn nhị khúc Từ Thiện và Hồ Tường biên soạn

sách côn nhị khúc hay nhất


Tự luyện côn nhị khúc


Với các anh em không có thời gian để học tại các võ đường chuyên nghiệp thì đây là một lựa chọn vô cùng phù hợp cho các anh em. Cuốn sách này không những dạy căn bản mà còn có những kỹ thuật tự vệ chuyên sâu. Nó gồm hai phần  với phần một là giới thiệu những kỹ thuật côn nhị khúc cơ bản, phần hai là các kỹ thuật chiến đấu tự vệ. Tuy nhiên anh em cần học theo thứ tự, phải học từ căn bản đến nâng cao, không nên nhảy bước khi tập luyện.





Bài côn song nhị thảo


Cuốn sách này được viết bởi võ sư Nhất Phi Kim giới thiệu về chín bài côn nổi tiếng của Thiếu Lâm Nam Phái. Tất cả các chiêu thức đều được miêu tả bằng hình ảnh, dạy côn nhị khúc cơ bản đến nâng cao. Vì thế mà anh em rất dễ  tham khảo và tập luyện. Việc tập luyện võ thuật không chỉ giúp anh em có thể tự vệ phòng thân mà còn giúp anh em rèn luyện sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Tuyệt kỹ Lý Tiểu Long, Côn nhị khúc


Nếu đam mê các kỹ thuật côn nhị khúc của Lý Tiểu Long thì anh em không nên bỏ qua cuốn sách này. Được viết bởi hai võ sư Kỳ Anh và Phong Tú, đây được coi là cuốn sách bản đầy đủ nhất hướng dẫn tập luyện, tự vệ và tấn công trong dạy côn nhị khúc căn bản. Lý Tiểu Long đã nói: “Tất cả người tập võ đều nhằm mục đích duy nhất đó là tự vệ”. Chính vì vậy, định hướng chính của cuốn sách sẽ là giúp anh em có thể học được cách để tự vệ cho bản thân. Qua cuốn sách anh em có thể hiểu rất nhiều thế trong côn nhị khúc. Có thể kể đến như: thế chuẩn bị, thế phòng ngự, thế di chuyển và thế tấn công.

sách côn nhị khúc hay nhất


Taekwondo côn nhị khúc


Đây là một cuốn sách có sự kết hợp giữa côn nhị khúc và taekwondo. Những chiêu thức của taekwondo với tinh hoa của côn nhị khúc có thể nói sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Cuốn sách này thích hợp cho các anh em đã tập Taekwondo mà muốn học thêm Côn nhị khúc. Côn nhị khúc coi trọng thủ pháp còn Taewondo coi trọng cước pháp. Đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời.

Nếu anh em nào muốn bắt đầu tập luyện côn nhị khúc thì các cuốn sách trên chính là những
 cuốn sách anh em nên tìm hiểu. Với những chia sẻ này, chúc anh em có thể tập luyện côn nhị khúc một cách hiệu quả nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét