Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Những dụng cụ giúp phòng thân hợp pháp được ưa chuộng

Trong xã hội ngày nay, những nguy hiểm luôn xảy ra xung quanh chúng ta, nhất là vào buổi tối và những đoạn đường vắng, ít người qua lại. Vì thế, nhiều người muốn tìm cho mình 1 dụng cụ phòng thân thích hợp. Trong bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn 1 vài dụng cụ phòng thân hợp pháp để bạn có thể trang bị cho mình. Hãy cùng tìm hiểu để lựa chọn cho mình dụng cụ phòng thân phù hợp nhé!

Các dụng cụ phòng thân hợp pháp

Móc khóa tự vệ

Móc khóa tự vệ

Đây là dụng cụ phòng thân tiện lợi mà bạn có thể dùng, nó có kích thước nhỏ gọn chỉ dài tầm 10~15cm, được làm từ kim loại hoặc nhựa rỗng ruột, bạn có thể đính thêm vào chùm chìa khóa của mình. Khi bị đối phương ôm chặt từ phía sau thì bạn có thể sử dụng móc chìa khóa này đánh thẳng vào mặt đối phương có thể làm cho đối phương bị bất ngờ và khá đau. Hoặc nếu khi bạn bị không chế từ phía sau thì cũng có thể dùng nó hướng vào bụng đối phương thúc mạnh sẽ làm đối thủ buông ra, đây là cơ hội để bạn có thể chạy thoát khi bị cướp.

Thiết bị báo động cá nhân

Thiết bị báo động cá nhân

Đây là thiết bị dùng để phòng thân hợp pháp phù hợp cho các chị em. Âm thanh phát ra khiến cho người khác cảm thấy khó chịu. Khi bạn gặp phải đối tượng xấu uy hiếp có thể mang nó ra bật lên và dí sát vào tai đối phương, nó vừa giúp bạn có cơ hội chạy thoát lại vừa như 1 chiếc còi báo động khiến mọi người chú ý hơn đối phương sẽ không còn manh động nữa.

Đèn pin flash

Đèn pin flash

Đây là dụng cụ phòng thân hợp pháp rất hiệu quả, bạn có thể mang theo bên mình bởi đèn có kích thước nhỏ gọn. Khi bị tấn công thì bạn có thể dùng đèn soi thẳng vào mắt đối phương và nhân cơ hội này chạy thoát. Ánh sáng sẽ khiến đối phương bị chói mắt và không có cơ hội đuổi theo bạn.

Côn nhị khúc

Côn nhị khúc inox chạm rồng

Nếu như những dụng cụ phòng thân trên chỉ có thể giúp bạn tranh thủ chớp thời cơ để chạy trốn thì côn nhị khúc lại khác bởi khi 1 người mang côn ra đường ít nhất họ cũng đã và đang học côn nhị khúc. Khi bị tấn công cũng không quá bất ngờ, có thể dùng côn để giành thế chủ động, khiến kẻ cướp phải dè chừng, 1 vài động tác múa côn cũng có thể khiến vài kẻ phải e ngại khi tấn công. Bạn lo lắng côn nhị khúc bị cấm. Đừng lo, hiện nay côn nhị khúc đã được nhà nước cho phép sử dụng như 1 dụng cụ phòng thân hợp pháp, bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Để biết thêm chi tiết về nội dung này, bạn có thể tham khảo bài viết: Côn nhị khúc có bị cấm không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét