Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Vì sao bạn nên chọn côn nhị khúc gỗ

Ngay từ khi mới ra đời, gỗ là vật liệu chính để làm côn nhị khúc, nó vừa đảm bảo độ bền cho côn lại vừa mang tới sự khác biệt. Hiện nay, trên thị trường côn nhị khúc được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: côn inox, nhựa, côn nhị khúc silicon... Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích tập côn nhị khúc bằng gỗ hơn. Sau đây, Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp các bạn biết được tại sao nên lựa chọn loại côn này.


Côn nhị khúc gỗ - Mang hơi hướng truyền thống

Ngay từ thủa sơ khai thì côn nhị khúc được làm từ gỗ, với thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Tuy hiện nay, nó được cải tiến hơn về thiết kế, kiểu dáng nhưng côn nhị khúc gỗ vẫn mang nét truyền thống vốn có của côn nhị khúc. Vì thế khi sử dụng côn gỗ bạn không những luyện tập mà còn trải nghiệm được về 1 loại vũ khí truyền thống, cổ xưa.

Côn nhị khúc gỗ - độ bền đảm bảo

Từ trước đến nay, côn nhị khúc bằng gỗ luôn được đánh giá cao bởi độ bền. Gỗ có độ cứng cao, có khả năng chịu va đập tốt giúp bạn có thể thoải mái để luyện tập mà không sợ nó nhanh hỏng.
Chất lượng và độ bền của côn tùy thuộc vào loại gỗ sử dụng. Vì thế mà những loại côn được làm từ loại gỗ càng tốt thì càng bền như những dòng côn nhị khúc làm từ gỗ nghiến hay gỗ mun. Hơn nữa, ngày nay các dòng côn gỗ đều sẽ được phủ 1 lớp sơn bóng bên ngoài. Nên bạn sẽ không cần lo lắng côn bị mối mọt, ảnh hưởng tới chất lượng của côn. Đó là yếu tố quan trọng của những dòng côn gỗ ngày nay.

Vì sao bạn nên chọn côn nhị khúc gỗ

Côn nhị khúc gỗ - đảm bảo tính thẩm mỹ

So với những dòng côn khác thì côn nhị khúc gỗ được thiết kế đơn giản hơn nhưng nó không làm mất đi tính thẩm mỹ của côn. Nếu như những yếu tố thẩm mỹ của những loại côn khác nằm ở thiết kế những hoa văn, họa tiết trên thân côn thì côn gỗ lại đẹp nhờ màu sắc tự nhiên của gỗ và các đường vân gỗ.
Thông thường côn gỗ sẽ có màu nâu, đen... theo màu sắc tự nhiên của gỗ. Vân gỗ cũng vậy, mỗi loại gỗ có những đường vân khác nhau. Loại côn này có cấu tạo đơn giản nhưng cho bạn cảm giác thân thiết, gần gũi. 
Bạn có thể tham khảo chiếc côn nhị khúc gỗ lim dây xích tại Tây Sơn với màu sắc sang trọng, vân gỗ đẹp mắt, tinh tế. 


Côn nhị khúc gỗ có giá bán đa dạng

Với những loại côn nhị khúc làm từ inox, nhựa... thì mức giá của nó chênh lệch không quá cao đối với từng dòng sản phẩm. Nhưng côn nhị khúc gỗ thì khác, mức giá các loại côn chênh lệch nhau khá nhiều, tùy theo chất liệu gỗ làm côn. 
Do vậy, côn gỗ có thể phân ra 2 mức giá là côn nhị khúc gỗ quý và côn nhị khúc gỗ giá rẻ. Có cây côn có giá tiền triệu nhưng cũng có cây chỉ vài trăm. Vậy nên, tùy theo nhu cầu và khả năng về tài chính mà bạn có thể lựa chọn chiếc côn phù hợp với mình.
Tham khảo thêm sản phẩm: côn nhị khúc gỗ lim dây dù giá rẻ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét