Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Những dòng côn nhị khúc biểu diễn được ưa chuộng hiện nay

Ngoài việc có thể sử dụng để luyện tập thì biểu diễn côn nhị khúc cũng ngày càng phổ biến hơn. Nhưng không phải loại côn nào cũng phù hợp để biểu diễn. Sau đây, Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn một số dòng côn nhị khúc biểu diễn được ưa chuộng hiện nay.

Một số dòng côn nhị khúc hot nhất hiện nay


Côn nhị khúc đèn led


Côn nhị khúc đèn led

Côn nhị khúc đèn led được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Loại côn này có khả năng phát sáng, khả năng chịu lực kém và lực sát thương rất nhỏ. Loại côn này không được sử dụng trong luyện tập vì nó rất dễ bị vỡ. 
Côn thường được làm từ nhựa tổng hợp hay nhựa Mica nên nó có trọng lượng khá nhẹ, đáp ứng được yêu cầu luyện tập, biểu diễn. Côn có trọng lượng giao động từ 150 đến 200g khi múa côn sẽ không bị mỏi tay như nhiều loại côn khác. Thân côn được gắn đèn led phát sáng để thu hút người xem. Dây xích chịu lực có thể điều chỉnh được độ dài, phục vụ mục đích biểu diễn khác nhau.

Côn nhị khúc inox chạm rồng


Côn nhị khúc inox chạm rồng

Côn nhị khúc inox chạm rồng là một trong những dòng côn nhị khúc biểu diễn được ưa chuộng nhất trong vài năm trở lại đây. Không như côn đèn led chỉ sử dụng được trong biểu diễn thì chiếc côn chạm rồng này có thể sử dụng để luyện tập. Với thiết kế chạm rồng đẹp mắt, tinh tế cùng chuông trong thân côn giúp những đường múa côn thêm đẹp mắt, ảo diệu hơn.
Thân cùng dây xích của côn được làm từ inox khá nhẹ, thích hợp để sử dụng trong biểu diễn. Trọng lượng của nó chỉ là 280g, dây xích chịu lực tốt giúp những đường côn được mạnh mẽ, chính xác hơn.

Côn nhị khúc mút xốp


Côn nhị khúc mút xốp

Với nhiều anh em tập côn thì những chiếc côn mút xốp này đã không còn xa lạ, thân nó được làm từ inox bọc bên ngoài bởi lớp mút xốp nhẹ và mềm. Loại côn này ngoài sử dụng để luyện tập còn có thể dùng trong biểu diễn. 
Côn có trọng lượng chỉ 250g, dây xích chịu lực cùng khớp xoay 360 độ linh hoạt. Côn có khả năng đáp ứng được những đường côn nhanh, mạnh, phức tạp. Hơn nữa, nó còn hạn chế chấn thương tới mức tối đa giúp giảm chấn thương trong quá trình luyện tập và biểu diễn.

Côn nhị khúc xoắn 


Côn nhị khúc xoắn

Côn nhị khúc xoắn được thiết kế bắt mắt, được làm từ inox bền bỉ loại côn này thích hợp khi múa côn trong điều kiện ánh sáng tốt, khi múa dưới ánh mặt trời. Côn được thiết kế với những đường xoắn giúp tăng sự ma sát khi cầm côn. Những đường xoắn giúp bạn có thể khống chế côn được tốt nhất đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho côn.

Côn nhị khúc chuông


Côn nhị khúc chuông

Đây là dòng côn biểu diễn được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Thân côn khá nhẹ, chỉ khoảng 170g, dài 30cm. Không những thế nó còn phát ra những âm thanh leng keng vui tai. Khi múa côn, tiếng chuông vang lên theo từng đường côn. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét