Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Những khó khăn cho người tự học côn nhị khúc lúc mới tập (tiếp)

Trong phần trước, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn một vài khó khăn khi bạn tự học côn nhị khúc như nên bắt đầu tập từ đâu, chọn loại côn nào cho phù hợp cũng như tìm nguồn tham khảo. Trong phần tiếp theo này, Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn thêm 1 vài khó khăn nữa khi bạn tự học côn nhị khúc. Hãy cùng theo dõi để có thể tự khắc phục nhé!

Khó khăn khi học côn nhị khúc tại nhà (tiếp)

Côn nhị khúc mút xốp dành cho người mới tập

Khó khăn trong việc định hình phong cách

Khi bạn học côn nhị khúc từ căn bản tới nâng cao bạn đều học theo người khác. Những bài dạy đều đã có những định hình, hướng đi ngay từ đầu, người học chỉ biết tập theo chứ không có những sáng tạo cho riêng mình. Vì thế, có thể đột phá, thoát khỏi phong cách mình đi theo là điều rất khó. 
Giải pháp ở đây là cá tính và sự sáng tạo của người chơi. Bạn đầu khi mới tập bạn có thể học theo cách đánh, múa côn của người khác đó là những kỹ thuật cơ bản, sau đó bạn có thể tạo ra những đường côn mới kết hợp cùng thế đứng, trang phục, không gian mới theo phong cách của mình . Biết đâu bạn sẽ trở thành cao thủ và có được phong cách chơi côn riêng biệt.

Dục tốc bất đạt

Côn nhị khúc chạm rồng

Chắc hẳn có rất nhiều người bị rơi vào tình trạng này, nguyên nhân chủ yếu là do khi xem các video biểu diễn côn ai cũng bị thu hút bởi kỹ thuật điêu luyện và muốn mình có thể nhanh chóng múa được như vậy. Nhưng trong võ học thì "dục tốc bất đạt" bạn không những không thể múa được mà còn dễ bị chấn thương nữa. 
Vì thế, việc tự học côn cần có lộ trình rõ ràng, nhưng hầu hết có người tự học côn nhị khúc học không theo 1 trật tự nhất định. Có thể những kỹ thuật cơ bản thì không biết nhưng lại muốn chuyển sang những kỹ thuật cao hơn. Điều này dẫn tới việc học không có được hiệu quả như mong muốn, người học dễ bị chán nản và muốn bỏ cuộc.

Dễ bị chấn thương

Khi tập côn nhị khúc thì những chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những người tự tập côn nhị khúc thì số lần dính chấn thương sẽ cao hơn bởi họ không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức để hạn chế những chấn thương. 

Địa chỉ mua côn nhị khúc đáng tin cậy

Đây cũng là điều mà nhiều anh em muốn tập côn băn khoăn bởi nó quyết định xem việc luyện tập hiệu quả hay không, vì thế bạn cần phải chọn những cây côn có chất lượng đảm bảo. Nhưng mua côn ở đâu thì uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Điều này không phải ai cũng biết. 
Shop Võ thuật Tây Sơn với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ thể thao và võ thuật, những cây côn bên chúng tôi để có chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Để có thể tham khảo sản phẩm bạn có thể truy cập vào http://vothuattayson.vn/con-nhi-khuc-vo-thuat/ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét