Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Bruce Lee là ai?

Lý Tiểu Long là huyền thoại bất tử trong làng võ thuật thế giới, ông là bậc thầy kung fu, 1 võ sĩ tuyệt vời. Mặc dù ông chỉ sống tới 32 tuổi sau khi bị dị ứng với thuốc giảm đau "Equagesic" vào năm 1973. Tuy nhiên, trong thời gian ông sống đã tạo ra 1 huyền thoại khiến cả Thế giới biết tới. Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu thêm về ông qua bài viết sau nhé!

Tiểu sử của Bruce Lee 

Bruce Lee là ai

Bruce Lee (Lý Tiểu Long) sinh năm 1940 tại California, Mỹ là người Mỹ gốc Hoa. Ông là người thay đổi nền công nghệ võ thuật trên thế giới. Bruce Lee  có thể chống đẩy ngay cả khi có người nặng 115kg trên lưng, không những thế, những cảnh quay hành động của ông cần tới 34 khung hình. Đây chính là nguyên nhân khiến ông trở nên bất tử và cho tới nay chưa có ai vượt qua được.
Lý Tiểu Long có thể chụp được 1 đồng xu đang trong tay người khác và thay thế bằng đồng xu khác khi họ nắm tay lại.

Lý Tiểu Long tập cơ bụng

Hình ảnh trên là Bruce Lee  đang thực hiện động tác gập cơ bụng tên là "Dagon Flag" và ông có thể giữ được tư thế này trong thời gian hơn 30 phút.


Đạo diễn đã phải quay những cảnh hành động của Lý Tiểu Long với 32 khung hình mỗi giây thay vì 24 khung hình vì tốc độ của anh rất nhanh và để hình ảnh thực tế hơn.


Tốc độ của Lý Tiểu Long để phản ứng và ra đòn là 5/100 giây. Hình ảnh dưới đây được chụp trong buổi diễn karate năm 1964 tại Mỹ, trong khi Bruce Lee  biểu diễn tốc độ ra đòn thì 1 võ sinh diễn cùng được hỗ trợ ghế phía sau để ngồi khi ông ra đòn.
Ảnh Lý Tiểu Long

Trong 1 cuộc phỏng vấn với người bạn thân, đồng nghiệp của Lý Tiểu Long là võ sĩ karate Bob Wall đã gãy xương khi nhận 1 cú đấm từ huyền thoại này. Mặc dù đây chỉ là 1 cú đánh vô ý của ông.
Lý Tiểu Long có thể chống đẩy được 200 cái với 1 ngón tay trỏ và ngón cái.


Bruce Lee  có trọng lượng cơ thể ban đầu rất nhẹ, chỉ khoảng 75kg khi nặng nhất nhưng ông vẫn có thể chống đẩy được 50 cái ở tư thế trồng chuối và tư thế chống đẩy bình thường với hơn 60kg tạ trên lưng.
Huyền thoại Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long bị tai nạn trong tập luyện khiến cho dây thần kinh xương vùng xương chậu bị tổn thương vào năm 1970. Các bác sĩ cho rằng ông không thể tập Kung Fu được nữa. Nhưng bằng những lỗ lực cùng sự quyết tâm ông đã bình phục hoàn toàn và đóng vai chính trong phim từ giữa năm 1971 và 1973.
Huyền thoại võ thuật

Trong 1 lần thách đấu với võ sĩ karate Jesse Glover vào năm 1962 Lý Tiểu Long đã hạ gục được đối phương chỉ với 15 cú đấm và 1 cú đá. Trận đấu kết thúc nhanh chóng sau 11 giây.

Sau nhiều lần gửi lời thách đấu, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã nhận lời thi đấu cùng Jesse Glover. Tho Glover, trong trận đấu Bruce Lee  chỉ sử dụng cánh tay phải của mình để làm chệch hướng pha đa ban đầu từ mình, đồng thời hạ xuống 1 cú đấm trái vào mặt. Trong khi Glover cố gắng chộp cánh tay của Lý Tiểu Long thì ông đáp lại bằng 1 cú đấm lên mặt và ngực, sau đó là 1 cú đá vào mũi. Ed Hart nói cuộc chiến chỉ kéo dài đúng 11 giây.
Cậu bé giống Lý Tiểu Long

Một người dân thành phố Kabul tại Afghanistan, Bruce Hazra là người có ngoại hình rất giống với Lý Tiểu Long. Thậm chí cậu bé này đã giành được quán quân trong giải vô địch Kabul. Cậu bé tuyên bố sẽ đi theo con đường của Lý Tiểu Long và hi vọng trở thành 1 ngôi sao trong bộ phim của mình.

Cùng theo dõi trận đấu của Kareem Abdul-Jabbar với Bruce Lee để biết tại sao Lý Tiểu Long là huyền thoại bất tử nhé!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét