Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Những tuyệt chiêu mang thương hiệu Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long được biết tới là huyền thoại trong làng võ thuật thế giới, được biết tới với những màn kungfu tuyệt đỉnh, những màn múa côn nhị khúc bắt mắt, tinh tế. Cho tới nay, có rất nhiều diễn viên võ thuật khác như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh được hàng triệu khán giả biết tới nhưng vẫn chưa ai có thể vượt qua cái bóng của Lý Tiểu Long. Trong bài viết này, Shop võ thuật Tây Sơn sẽ bật mí với các bạn 3 tuyệt chiêu tạo nên phong cách của Lý Tiểu Long. Cùng theo dõi nhé!

3 tuyệt chiêu kinh điển của Lý Tiểu Long

Đòn đá lướt ngang (Side Kich)

Cú đá lượt ngang của Lý Tiểu Long


Nhiều chuyên gia võ thuật hàng đầu cho rằng đòn đá ngang là 1 trong những đòn uy lực nhất. Tai sao vậy? Do nó có sự kết hợp bản năng tự vệ của con người với những chiêu thức võ thuật. Từ thủa ban đầu của võ thuật thì đá ngang đã được sử dụng nhiều trong tự vệ và tấn công. Cú đá này giúp phát huy lực tốt hơn, cơ thể cân bằng và trụ vững tốt.
Nói tới đòn đá ngang của Lý Tiểu Long thì ai cũng nghĩ ngay tới những đòn đá uy lực trong những thước phim võ thuật. Đây cũng coi như là 1 trong những đòn đá tiêu biểu khi ông muốn kết liễu đối thủ của mình.

Thất quyền thốn - Tuyệt chiêu mang phong cách riêng của Lý Tiểu Long

Thất thốn quyền

Thất quyền thốn là đòn đánh ở tầm gần, nó đánh ngã đối thủ mà không cần lấy đà. Có thể nói Lý Tiểu Long là người sử dụng thành công nhất. Sau clip ông sử dụng chiêu này đánh ngã người đàn ong văng xa 2m khiến chiêu này lan tỏa trên toàn thế giới. 
Bí quyết của chiêu này được ông bật mí là nó không nằm ở sức mạnh cơ bắp, mà nằm ở việc phối hợp sức mạnh tổng thể toàn thân, khả năng làm trụ của đôi chân và hơn nữa là tốc độ ra đòn cực mạnh để tấn công đối thủ.

Cú đá bay (Flying Kich)

Cú đá bay của Lý Tiểu Long

Không những nổi tiếng với những màn múa côn đỉnh cao mà Lý Tiểu Long còn có những đòn đá bay thành biểu tượng của thế giới. Không chỉ trên màn ảnh mà còn trong thực chiến, tuyệt chiêu này được nhiều võ sĩ học theo. 
Nhiều võ sư cho rằng đòn đá bay chỉ mang tính biểu diễn hoặc trên phim mà không có tính thực chiến bởi ki võ sĩ bay lên thì chân trụ bị mất và là điều kiện để đối thủ ra những đòn chí mạng. Vì thế mà chiêu này được coi là tốn năng lượng mà không có nhiều tác dụng. Nhưng Lý Tiểu Long lại chứng minh điều ngược lại. Những cú đá bay của ông cực kỳ nguy hiểm và khôn lường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét