Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Cách làm côn nhị khúc cho trẻ em cực kỳ đơn giản tại nhà

Côn nhị khúc hiện nay không chỉ được ưa thích bởi những người lớn tuổi, mà đối với những cô cậu bé, nó cũng là một món đồ vừa thú vị  vừa có thể giúp bé rèn luyện sức khỏe . Chính vì vậy, trong bài viết này của Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu cho các bố mẹ cách làm côn nhị khúc rất phù hợp cho các bé. Cụ thể là côn nhị khúc bằng nhựa và côn nhị khúc được làm bằng giấy.


Cách làm côn nhị khúc cho trẻ em bằng vật liệu ống nhựa


Nguyên liệu cần dùng


Bố mẹ có thể tận dụng vật liệu nhựa bằng ống nước mỏng để làm côn nhị khúc cho bé chơi. Những ống nhựa này thường có trọng lượng rất nhẹ, vì vậy sẽ không gây nguy hiểm gì cho bé.
Hãy cắt hai thanh ống nhựa có chiều dài được xác định bằng cách lấy tay chống thẳng trên mặt bàn. Chiều dài từ mặt bàn đến giữa lòng bàn tay là chiều dài của thân côn. hoặc cũng có thể tùy vào chiều cao của bé để lựa chọn độ dài cho phù hợp. Hai ống nhựa này sẽ được sử dụng để làm thân của cây côn nhị khúc. Nó có đường kính vào khoảng 2,5 cm. Nếu không có, bố mẹ có thể mua ở bên ngoài tiệm. Ngoài ra cần có thêm dây xích chó loại nhỏ và 2 chiếc đinh 7cm

côn nhị khúc cho trẻ em bằng ống nhựa

Cách làm


Dùng máy khoan, khoan ống nhựa cách đầu 2cm. Sau đó, lấy xích chó cắt 11 mắt cho vào trong ống nhựa rồi xuyên đinh qua. Sau đó bạn đóng đinh vào ống và xuyên qua mắt xích. Làm tương tự với đoạn nhựa còn lại. Như vậy, bố mẹ đã có một cây côn nhị khúc xinh xắn cho bé nhà mình rồi.

Cách làm côn nhị khúc cho trẻ em bằng giấy



Loại côn này là loại côn nhị khúc đồ chơi rất phù hợp cho bé vì không sợ bé bị bất cứ tổn thương nào. Ngoài ra, cách làm loại côn này cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, nó chỉ phục vụ cho mục đích giải trí của bé, còn để cho bé luyện tập một cách chuyên nghiệp thì đây chưa phải là một sự lựa chọn phù hợp. Bởi loại côn này được làm bằng giấy nên rất dễ rách .


Nguyên liệu


Về nguyên liệu cần thiết để làm côn nhị khúc giấy bao gồm những thứ sau: Giấy A4, băng dính trong và băng keo


Cách làm


  • Lấy 3 tờ giấy A4 xếp chồng lên, quấn lại thành ống. Nhớ quấn chậm, tỉ mỉ sao cho chặt bạn nhé.
  • Lấy miếng giấy khác cắt một đoạn nhỏ. Sau đó, dán bít 2 đầu lại.
  • Lấy băng dính hai mặt dán vào nhau và quấn lại để làm dây nối côn nhị khúc.
  • Tiếp tục dán lại với nhau, rồi bạn quấn thành vòng tròn quanh thân côn. Rồi lấy keo dán lại cho dính.
  • Tương tự vậy, bạn làm đều cho thân côn.
  • Bạn làm giả các dây xích bằng băng keo, sau đó và nối lại với nhau là được.
côn nhị khúc nhựa



Trên đây là hai cách làm côn nhị khúc rất đơn giản cho bé mà bố mẹ có thể làm. Chúc mọi người thành công khi tự làm hai loại côn này!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét