Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

3 loại côn nhị khúc phù hợp với trẻ em bố mẹ nên chọn lựa cho bé

Theo xu hướng hiện nay, các bậc phụ huynh không chỉ muốn con chơi những đồ chơi giải trí bình thường mà còn muốn những loại đồ chơi có thể giúp con rèn luyện sức khỏe cũng như phát triển trí tuệ. Côn nhị khúc là một trong số những món đồ mà các bố mẹ muốn lựa chọn cho con mình. Thế nhưng loại côn nào mới là phù hợp cho bé? Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Các tiêu chí lựa chọn côn nhị khúc cho bé


Hạn chế chấn thương cho bé


Dù có là một dụng cụ giúp bé rèn luyện hay phát triển trí sáng tạo thì an toàn của bé vẫn là vấn đề đầu tiên mà các cha mẹ nên quan tâm. Vì vậy, muốn cho bé tập côn nhị khúc thì cũng cần chọn những loại côn hạn chế tối đa những chấn thương mà bé có thể gặp phải. Những loại côn này cần phải được làm từ những chất liệu mềm và êm ái. 


Trọng lượng nhẹ


Vì thể lực của bé vẫn còn yếu, do đó nếu sử dụng những loại côn nặng có thể rất nguy hiểm. Bởi bé không thể điều chỉnh được đường côn, hướng côn theo ý mình. Do đó, rất dễ xảy ra chấn thương khi bé luyện tập. Vì vậy, điều kiện này cũng đồng nghĩa giúp bé có thể hạn chế chấn thương và giúp bé dễ dàng hơn trong việc tập luyện. Trọng lượng côn phù hợp cho bé từ 150-300 gram sẽ đảm bảo tốt điều này.


Những loại côn nhị khúc phù hợp cho các bé


Côn nhị khúc nhồi bông


Với các bé từ 1-5 tuổi thì đây là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Loại côn này hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí để lựa chọn một cây côn nhị khúc phù hợp cho bé. Bởi loại côn này được làm từ vải và bông rất nhẹ và mềm. Do đó, hoàn toàn có thể đảm bảo không gây tổn thương gì cho bé. Ngoài ra, với thiết kế rất đáng yêu và lạ mắt lại vô cùng thu hút sự tò mò của bé. Đây cũng là bước đầu để giúp bé có thể làm quen với côn nhị khúc trước khi sử dụng những loại côn nhị khúc khác. 
Các bố các mẹ có thể hoàn toàn dễ dàng mua được loại côn nhị khúc này ở các cửa hàng, các shop hay các siêu thị. Còn riêng với các shop bán côn nhị khúc thì khá ít nơi cung cấp loại côn này

côn nhị khúc nhồi bông

Côn nhị khúc nhựa dẻo


Với những bé thể lực tốt hơn, năng động hơn thì các mẹ có thể cho con sử dụng loại côn này. Côn nhị khúc nhưa dẻo được làm từ nhựa dẻo rất nhẹ và mềm. Do đó, bố mẹ cũng không cần lo lắng về việc loại côn này có thể gây ra chấn thương gì cho con. Về mặt thân thiện thì nó không thể nào bằng côn nhị khúc nhồi bông tuy nhiên nó lại giúp bé rèn luyện được sức khỏe tốt hơn rất nhiều

côn nhị khúc nhựa dẻo


Côn nhị khúc mút xốp


Loại côn này có kết cấu khá đặc biệt. Thân côn gồm có hai phần được làm từ hai chất liệu khác nhau. Lõi côn nhị khúc được làm bằng inox, bên ngoài được bọc bằng một lớp mút xốp rất nhẹ và mềm. Nhờ có cấu tạo đặc biệt này nên trọng lượng côn khá nhẹ đặc biệt hạn chế rất tốt các chấn thương cho bé. Nếu muốn cho bé học côn nhị khúc một cách chuyên nghiệp thì các bố mẹ nên cho bé bắt đầu bằng loại côn này.

côn nhị khúc mút xốp


Không chỉ phù hợp với các bé mà ngay cả với những người mới tập luyện thì đây cũng là một loại côn rất phù hợp để bắt đầu


Trên đây là một số những chia sẻ cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn loại côn phù hợp cho bé. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bố các mẹ lựa chọn được cho con mình loại côn nhị khúc phù hợp.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét