Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Côn nhị khúc đèn led

Thị trường côn nhị khúc ngày càng sôi động với những loại côn mới, kiểu dáng mới bắt mắt và độc đáo. Trong số đó có thế nhắc đến loại côn nhị khúc đèn led với thiết kế bắt mắt. Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu về loại côn này nhé!

Côn nhị khúc đèn led được hiểu thế nào?


Côn nhị khúc đèn LED hay có thể gọi với những cái tên khác như: côn nhị khúc đèn hay côn nhị khúc phát sáng. Đây là dòng côn nhị khúc biểu diễn chuyên dùng khi múa côn nghệ thuật. Loại côn này hiện đang  là một trong những loại côn được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Khác với các loại côn nhị khúc khác như: Côn nhị khúc gỗcôn nhị khúc inox,…loại côn này thường chỉ được sử dụng trong biểu diễn. 
Đối với biểu diễn đây là loại côn cực kỳ phù hợp bởi khi anh em sử dụng côn nhị khúc đèn led sẽ phát ra những ánh sáng rất đẹp mắt. Thường nó sẽ có 7 màu ánh sáng vì vậy khi múa côn sự kết hợp của những màu sắc này sẽ khiến người xem không thể nào rời mắt khỏi bài biểu diễn. Côn nhị khúc phát sáng  đã và đang trở thành xu hướng của giới trẻ . Đặc biệt là những bạn trẻ ưa phá cách và yêu thích nghệ thuật múa côn đường phố.
côn nhị khúc đèn led


Tuy nhiên, do có hạn chế về độ chịu lực và tính sát thương nên loại côn nhị khúc đèn này chỉ được sử dụng trong biểu diễn.Với các côn thủ muốn tập luyện để thực chiến hay tự vệ thì đây không phải là một sự lựa chọn phù hợp.Ngoài côn nhị khúc đèn led vẫn còn có thêm các loại côn khác có thể sử dụng trong biểu diễn  như côn nhị khúc mút xốp, côn nhị khúc silicon,...

Cách hoạt động của côn nhị khúc đèn led

Khác với những loại côn nhị khúc khác, côn nhị khúc đèn led thường được lắp thêm bóng đèn LED màu vào trong thân côn. Do đó để phát ra những ánh sáng đẹp mắt nó cần phải lắp thêm pin trong thân côn. Ở mỗi đầu của thân côn thường có một công tắc để bật đèn led trước khi múa côn nhị khúc.
Khi côn hoạt động thường  phát sáng và có thể thay đổi màu sắc ánh sáng tùy vào loại đèn LED được lắp trong thân côn. Đa số các đội biểu diễn múa côn nhị khúc chuyên nghiệp thường chọn loại côn đèn led 7 màu vì đây là một trong những loại côn nhị khúc đẹp được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên thì có một nhược điểm là loại côn nhị khúc này phải thay pin khá thường xuyên hoặc các sự cố về cháy đèn.

Chất liệu và thông số kỹ thuật của côn nhị khúc đèn led

Chất liệu của côn nhị khúc đèn led
Vì có gắn thêm đèn để phát ra ánh sáng cho côn nên tất cả các loại côn nhị khúc đèn led trên thị trường hiện nay đều dùng nhựa để làm thân côn. Đặc biệt thường dùng là loại phôi nhựa hoặc nhựa chuyên dụng. Phôi nhựa chuyên dụng có khả năng chịu va chạm khá tốt, tạo nên ánh sáng đẹp.
Một lý do khác khi làm thân côn bằng nhựa chính là để có thể giảm trọng lượng cho côn trong quá trình biểu diễn. Bởi côn biểu diễn cần đòi hỏi trọng lượng côn nhẹ để giúp người biểu diễn dễ dàng điều khiển côn. Ngoài ra nó còn tạo tính thẩm mĩ cũng như khả năng ánh sáng xuyên qua làm côn phát sáng. Dây côn thường là dây xích sắt bằng inox.
côn nhị khúc đèn led

Kích thước của côn nhị khúc đèn LED

Thân côn

Thân côn của côn nhị khúc đèn LED thường dài từ 28-30cm, độ dài chuẩn của côn nhị khúc biểu diễn. Đường kính thân côn thường nằm trong khoảng từ  26-28mm tùy với người biểu diễn.

Dây xích

Do côn nhị khúc đèn LED thường chỉ dùng trong biểu diễn nên độ dài dây xích thường từ 16cm trở lên. Một số loại côn nhị khúc đèn còn có thể tùy chỉnh được độ dài của dây xích chỉ thích hợp trong múa côn. 

Trọng lượng của côn nhị khúc phát sáng

Do được làm bằng nhựa nên các loại côn nhị khúc biểu diễn này thường khá là nhẹ. Trọng lượng của một chiếc côn nhị khúc đèn LED giao động từ 150-200g, rất phù hợp với anh em biểu diễn.
Trên đây là một số thông tin về côn nhị khúc đèn led cho anh em tham khảo. Chúc anh em có quyết định đúng khi lựa chọn côn nhị khúc cho bản thân mình



0 nhận xét:

Đăng nhận xét