Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

8 môn võ nổi tiếng trên thế giới hiện nay

Trên thế giới có nhiều môn võ phái khác nhau mỗi môn võ đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Trong số những môn võ đó, hiện nay có 8 môn võ nổi tiếng được ưa chuộng trên thế giới. Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu xem đó là những môn võ nào qua bài viết sau nhé!

8 môn võ nổi tiếng trên toàn thế giới

1. Kich-boxing

Kich-boxing

Kich-boxing là môn võ được phát triển từ quyền Thái, quyền Anh và cả karate. Nếu như môn boxing cổ điển chỉ sử dụng những cú đấm thì kick-boxing là sự kết hợp cả đấm lẫn đá. Hiện nay, môn võ này được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, nó không những để tự vệ, đối kháng mà còn có thể rèn luyện sức khỏe. Trong môn võ này, các võ sĩ đấu tự do hơn so với boxing nhiều. Qúa trình di chuyển bằng chân, quan sát và đấm đỡ bằng tay của kick-boxing tạo sự vận động tối đa cho toàn bộ cơ bắp. Chính việc vừa vận động lại vừa quan sát sẽ giúp người tập rèn thêm sự nhanh nhạy - sự nhận biệt lớn so với cơ thể tập thể hình hay chạy điền kinh.

2. Karate

Karate

Karate hay còn gọi là karate Do là môn võ thuật truyền thống của Okinawa - Nhật Bản. Môn võ này nổi tiếng với nghệ thuật chiến đấu với những đòn đấm, đá, đánh cùi chỏ, đầu gối đặc trưng cùng những kỹ thuật đánh bằng bàn tay mở. Trong môn Karate còn có những kỹ thuật đấm móc, những kỹ thuật đấm liên hoàn, kỹ thuật né, chặn, khóa, quật ngã cùng những miếng đánh vào chỗ hiểm. Để tăng thêm sức mạnh cho những động tác tấn đỡ, Karate sử dụng những kỹ thuật xoay hông để tập trung lực năng lượng của toàn bộ cơ thể vào thời điểm tác động của những cú đánh. 

3. Aikido

Aikido

Aikido là môn võ thuật của Nhật Bản được Ueshiba Morihei (1883-1969) đã sáng tạo ra dựa trên cơ sở của những môn võ cổ truyền của Nhật Bản như: Nhu thuật, Kiếm thuật và thương thuật. Trong Aikido cũng như những môn võ thuật Nhật Bản khác, vừa có sự tập luyện về thể chất lại vừa luyện tập về tinh thần. Việc tập luyện thể chất trong Aikido vô cùng phong phú bao gồm cả tập thể chất và trau dồi kinh nghiệm nói chung, cũng như những kỹ thuật đặc biệt. Bởi 1 phần quan trọng trọng trong Aikido là kỹ thuật ném đối thủ. Vì thế điều đầu tiên các môn sinh học đó là ngã hoặc lăn an toàn. Những kỹ thuật đánh đặc biệt gồm đánh và nắm. kỹ thuật phòng thủ gồm ném và khóa. Sau khi học xong những kỹ thuật cơ bản, các môn sinh bắt đầu học phòng thủ tự do chống lại nhiều đối thủ và trong nhiều trường hợp là kỹ thuật chống vũ khí. 

4. Vịnh xuân Quyền

Vịnh Xuân Quyền

Đây là môn võ thuật có nguồn gốc từ Nam Thiếu Lâm tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Một số người cho rằng Vịnh Xuân Quyền có lịch sử không dưới 400 năm nhưng hầu hết đều khẳng định nó từ phong trào Phản Thanh phục Minh cách đây khoảng 2 thế kỷ. Hiện nay, môn võ này đã du nhập ra nhiều quốc gia châu Á và cả các nước phương tây. Sự thành đạt của Lý Tiểu Long trong những bài múa côn nhị khúc và bài quyền Vịnh Xuân vào những thập niên 70 đã giúp cho Vịnh Xuân Quyền được nhiều người đam mê võ thuật trên toàn thế giới biết tới. Đã đưa Vịnh Xuân Quyền từ chỗ chỉ truyền dạy âm thầm trong những gia tộc thành môn phái được nhiều người đam mê luyện tập với hàng triệu đệ tử cùng hàng chục hệ phái trên toàn thế giới. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét