Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Côn nhị khúc và ý nghĩa của cái tên nunchaku

Ai trong số những người mới bắt đầu "yêu"  côn nhị khúc chắc hẳn đều đặt ra câu hỏi " Côn nhị khúc là gì?" " Nó có tên gọi là gì khác?" " Ý nghĩa của cái tên đấy như thế nào?" . Nếu bạn cũng  đang có những thắc mắc tương tự, vậy thì hãy cùng võ thuật Tây Sơn đi tìm giải đáp cho những thắc mắc đó nào!

Côn nhị khúc là gì?


Nghe cái tên côn nhị khúc, chắc hẳn mọi người đều rất quen thuộc. Tuy nhiên, mọi người có biết rằng côn hai khúc, lưỡng tiết côn, song tiết côn hay nunchaku đều là đang chỉ về loại côn nhị khúc đó chưa? Nếu chưa, vậy thì giờ các bạn đã biết rồi nhé!
Côn nhị khúc giống như miêu tả từ cái tên, nó có dạng một đoản côn có hai khúc, được nối với nhau bằng một đoạn dây mềm. Do hình ảnh quá nổi tiếng của Lý Tiểu Long với cây côn nhị khúc mà nhiều người lầm tưởng rằng, côn nhị khúc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, thực chất không phải vậy, nguồn gốc của nó được hầu hết mọi người công nhận có xuất xứ từ Nhật Bản gắn liền với các võ đường Karate. Hiện nay, do có nhiều điểm tiện lợi và nhiều ưu điểm khác mà côn nhị khúc đã trở thành một dụng cụ võ thuật được sử dụng rất phổ biến tại rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Côn nhị khúc chiến

Nunchaku có ý nghĩa gì?

Như đã nói ở trên, nunchaku cũng là một tên gọi của côn nhị khúc, thậm chí nó là tên gọi gốc của loại côn này xuất phát từ Nhật Bản. Đọc qua tên gọi này, chắc hẳn nhiều người sẽ không thể nào hiểu hết những ý nghĩa sâu xa đến từ những con chữ này:
N : chữ viết tắt của Côn Nhị Khúc (Nunchaku).
U : chữ tắt của Unrelengting (cứng rắn) vì muốn bảo vệ hay sử dụng vũ khi này chúng ta phải cương quyết.
N : chữ tắt của national (quốc gia) vì chúng ta phải đoàn kết mới có hiệu quả, như hai đầu côn nhị khúc được nối lại với nhau bằng 1 sợi dây.
C : chữ tắt của Care (cẩn thận) vì chúng ta phải cẩn thận khi sử dụng vũ khí này với kẻ địch.
H : chữ tắt của Holocaust (sự phá hủy)
A : chữ tắt của Adherance (sự kết chặt) vào 1 quy luật để quần chúng thừa nhận thứ vũ khí này.
K : chữ tắt của Karaté-do
U: chữ tắt của Uniformity (sự đồng nhất) của toàn bộ quy luật và luật lệ được áp dụng.

côn nhị khúc rút gọn


Như các bạn đã thấy, nếu tìm hiểu kỹ về loại côn này, chúng ta sẽ thấy được rất những điều thú vị khác mà ngày trước có thể chúng ta hoàn toàn chưa biết đến. Nếu có nhu cầu muốn tìm hiểu kĩ hơn về các loại côn nhị khúc, mọi người có thể tham khảo trên Võ thuật Tây Sơn. Đây là một trong những shop uy tín về các loại côn nhị khúc.

 Hy vọng với một số những thông tin trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về côn nhị khúc cũng như càng thêm yêu quý loại dụng cụ đặc biệt này hơn nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét