Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Vua côn nhị và những cao thủ trong làng côn

Ai là vua côn nhị khúc? Đã bao giờ mọi người tự hỏi về điều này? Nếu đang thắc mắc, vậy hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu về những "cao thủ" trong giới côn nhí khúc nhé!


Những " Đại cao thủ" của Việt Nam và thế giới

Lý Tiểu Long - Vua côn nhị khúc

Nhắc đến côn nhị khúc, không thể nào không nhắc tới một tượng đài về võ thuật mang tên Lý Tiểu Long. Dù là ở trong giới côn nhị khúc hay những người "ngoại đạo" thì đây là một cái tên vô cùng quen thuộc được biết tới. Có thể nói, ông là người đưa côn nhị khúc lên một tầm cao mới. Khác với những võ sĩ Trung Hoa lúc bấy giờ không lựa chọn những vũ khí sắc bén như gươm, đao,... để luyện tập mà lại chọn côn nhị khúc để luyện tập.

Khác với những binh khí khác có tính sát thương cực kì cao, côn nhị khúc là một loại vùa gọn nhẹ, vừa linh hoạt, kết hợp cả nhu lẫn cương. Do đó, nếu người dùng biết cách sử dụng sẽ phát huy được hết những ưu điểm này.

Lý Tiểu Long- Vua côn nhị khúc
Theo các chuyên gia võ thuật đánh giá thì, "vua côn nhị khúc" là người thi triển côn nhị khúc thành công nhất thế giới. Và người đó, không ai khác chính là tượng đài võ thuật Lý Tiểu Long. Với các kỹ thuật đánh côn "thần sầu" thì cho đến hiện tại vẫn chưa có một ai có thể vượt qua được tượng đài này.

Dương Xuân Nghiêm - Cao thủ côn nhị khúc Việt Nam

Nếu bạn là một tín đồ côn nhị khúc ở Việt Nam, chắc hẳn sẽ không thể nào không biết đến cái tên Dương Xuân Nghiêm. Ông hiện đang là chủ của CLB côn nhị khúc KAN (Viết tắt của Karatedo And Nunchku Club). Câu lạc bộ này có địa chỉ tại đường Trương Văn Hải, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM  với nhiều cơ sở khác nhau. Dương Xuân Nghiêm được coi là một trong những cao thủ côn nhị khúc nổi tiếng nhất trong làng côn Việt

Cao thủ côn nhị khúc - Dương Xuân Nghiêm


Những "Lý Tiểu Long nhí" - tài không đợi tuổi


Imai Ryusei - Nhật Bản

Cậu bé nhỏ tuổi này được coi là truyền nhân của "Vua côn nhị khúc". Câu bé luyện côn nhị khúc từ khi mới lên 4 và là một fan hâm mộ đặc biệt của Lý Tiểu Long. Được mọi người chú ý khi biểu diễn côn nhị khúc trong chương trình Little Big Shots của Mỹ (mô phỏng lại động tác của Lý Tiểu Long). Cậu bé đến từ Nhật Bản này đã chinh phục bao nhiêu trái tim của bao người đặc biệt là những người yêu côn nhị khúc.

Imai Ryusei - truyền nhân vua côn nhị khúc


Dương Gia Huy - Việt Nam

Nếu ở Nhật Bản có Imai Ryusei thì ở Việt Nam cũng có một "cậu nhóc" tài không đợi tuổi. Gia Huy chính là con trai của Dương Xuân Nghiêm - Chủ nhiệm câu lạc bộ KAN CLUB. Nhờ được tiếp xúc ngay với côn nhị khúc từ còn bé từ bố cùng với niềm đam mê  của mình, Gia Huy đã khiến bao người "mở to mắt" với những màn biểu diễn côn nhị khúc của mình. Cậu nhóc đã tham gia các chương trình "Ban thực có tài 2015" hay "Biệt tài tí hon 2017" và đều để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho người xem.
Bé gia huy tập côn nhị khúc

Trên đây chính là tên tuổi của vị vua côn nhị khúc và những cao thủ trong làng côn nhị khúc. Nếu anh em biết thêm ai có thể góp ý cho bài viết nhé!
Nếu mọi người muốn tìm hiểu về côn nhị khúc, có thể tham khảo một số loại côn sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét