Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Những vấn đề mà người dùng côn nhị khúc thực chiến cần biết

Côn nhị khúc là loại dụng cụ tập võ khá được ưa chuộng hiện nay. Nhưng tùy theo những mục đích khác nhau sẽ cần có những yêu cầu khác nhau. Việc sử dụng côn nhị khúc luyện tập để thực chiến cũng thế. Bài viết sau đây, Shop Võ thuật Tây Sơn sẽ chỉ ra những câu hỏi thường gặp về côn nhị khúc luyện tập thực chiến, bạn hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Những vấn đề mà người dùng côn nhị khúc thực chiến cần biết

Luyện tập côn biểu diễn và thực chiến có những điểm gì giống nhau

Thông thường, nhiều người thường nghĩ rằng các kỹ thuật côn nhị khúc thực chiến và biểu diễn thường giống nhau. Nhưng thực tế chúng lại khác nhau hoàn toàn. Sự khác này này chủ yếu do trường hợp sử dụng hai kỹ thuật trên. Những kỹ thuật côn nhị khúc biểu diễn thiên về sự đẹp mắt với những đường côn dài. Nhưng côn thực chiến thì ngược lại, nó cần những đòn đá mạnh, ngắn gọn không cần hoa mỹ. 
Do yêu cầu 2 kỹ thuật này khác nhau nên khi muốn tập côn thực chiến bạn không nên sử dụng những kỹ thuật côn nhị khúc dành cho biểu diễn và ngược lại. Đối với những người tập côn nhị khúc thực chiến thì cần phải lưu ý kỹ về vấn đề này.

Nên chọn côn nhị khúc thực chiến loại nào

Nên chọn lại côn nào cho luyện tập thực chiến

Do yêu cầu kỹ thuật khi sử dụng côn nhị khúc luyện tập thực chiến có những đặc thù riêng. Vì thế, khi chọn côn bạn cần có những lưu ý nhất định. Khác với những loại côn biểu diễn, những dòng côn này tương đối nặng tạo nên sức mạnh và sự tập trung hơn cho người dùng. Với dòng côn nhị khúc thực chiến thường nặng từ 350g trở lên, nhưng đừng nên chọn loại côn quá nặng bởi trong quá trình tập luyện sẽ tốn nhiều sức và khó để có thể điều chỉnh được đường côn.
Một số loại côn thực chiến bạn có thể  sử dụng như: côn nhị khúc inox trúc, côn nhị khúc chiến, côn nhị khúc ghép gậy hay côn rút gọn. Những loại côn này đều có những đặc điểm riêng và nó giúp phát huy các kỹ thuật của bạn tốt nhất. Ngoài ra, nhiều anh em thường nhầm lẫn giữa côn thực chiến và biểu diễn. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng 2 loại côn này khác nhau hoàn toàn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét