Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Lựa chọn côn nhị khúc có khối lượng phù hợp

Côn nhị khúc hiện là môn thể thao được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Trong đó có nhiều người nghĩ rằng đã tập côn thì phải chọn loại nào nặng mới đầm tay, dễ tập. Nhưng không điều này hoàn toàn sai lầm. Vậy nên chọn côn nhị khúc có khối lượng bao nhiêu thì phù hợp. Việc chọn côn nhị khúc phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ thể lực, mục đích tập luyện. Việc lựa chọn côn nhị khúc phù hợp là điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn có thể tập côn được dễ dàng hơn. 

Lựa chọn côn nhị khúc có khối lượng phù hợp

Lựa chọn côn nhị khúc như thế nào cho phù hợp

Chọn côn nhị khúc phù hợp với thể lực

Đối với những người có thể lực tốt, tập luyện lâu dài thì có thể chọn mua những dòng côn khối lượng từ 400 đến 550g, với trọng lượng như vậy sẽ giúp bạn phát huy được tối đa sức mạnh của mình. 
Với những người có thể lực kém hơn thì có thể lựa chọn những dòng côn nhẹ, tránh sử dụng côn quá nặng khiến bạn cảm thấy mỏi, kiểm soát côn khó, dễ bị dính chấn thương. Bạn có thể chọn những dòng côn từ 150 đến 350g.

Chọn côn nhị khúc phù hợp với mục đích tập luyện

Mỗi loại côn đều phục vụ cho mỗi mục đích sử dụng khác nhau, bạn cần lựa chọn loại côn cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Không nên dùng côn thực chiến để biểu diễn vì 2 loại côn này có khối lượng chênh lệch khá lớn.

Côn nhị khúc biểu diễn

Côn nhị khúc chạm rồng


Với những người tập côn nhị khúc biểu diễn họ thường chọn những loại côn nhẹ. Vì như thế những đường côn mới có thể nhanh, tốc độ cùng lực côn không quá lớn. Với những anh em thích múa côn đường phố và múa côn nghệ thuật thì côn có khối lượng từ 200 đến 350g là phù hợp.
Nếu bạn sử dụng những loại côn nặng trong biểu diễn sẽ cho hiệu quả không cao. Không những thế nó còn có nguy cơ bị chấn thương lớn vì con nặng khó kiểm soát hơn. Một số dòng côn có thể sử dụng trong biểu diễn như:côn nhị khúc inox chạm rồng, côn nhị khúc đèn led, côn nhị khúc chuông...

Chọn côn nhị khúc cho thực chiến

Côn nhị khúc chiến


Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi chọn côn nhị khúc thực chiến. Nhiều người nghĩ rằng nên chọn côn càng nặng thì càng tốt, lực côn càng lớn. Nhưng đây là điều hoàn toàn sai lầm. Khối lượng của các dòng côn thực chiến dao động từ 400 đến 550g, bạn cũng đừng chọn những loại côn quá nặng làm gì.
Khi sử dụng con nặng trong quá trình sử dụng bạn sẽ nhanh bị mỏi tay, dẫn tới việc khống chế côn khó hơn. Một số dòng côn nhị khúc thực chiến được ưa chuộng như: côn nhị khúc chiến, côn nhị khúc inox trúc, côn nhị khúc ghép gậy...
Trên đây là một vài chia sẻ của shop Võ thuật Tây Sơn về khối lượng của côn nhị khúc. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc côn nhị khúc phù hợp.
Bạn có thể tham khảo thêm những dòng côn nhị khúc khác tại: http://vothuattayson.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét