Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Những kỷ lục của Lý Tiểu Long mà chưa ai phá được (tiếp)

Với nhiều người tập võ thì Lý Tiểu Long chính là thần tượng, tượng đài để họ có thêm động lực luyện tập hơn. Ông có rất nhiều kỷ lục mà cho tới nay, vẫn chưa có người nào có thể phá được. Trong phần trước, Shop Võ thuật Tây Sơn đã giới thiệu tới các bạn 2 kỷ lục về khả năng dùng tay chống đẩy, nâng tạ... và kỷ lục về khả năng dùng chân của ông. Trong phần 2 này, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn thêm những kỷ lục khác mà bạn chưa biết. Hãy cùng đón xem nhé!

Những kỷ lục không tưởng của Lý Tiểu Long chưa ai vượt qua (tiếp)

Lý Tiểu Long vua côn nhị khúc

Khả năng sử dụng côn nhị khúc

Chiếc côn nhị khúc đã gắn liền với tên tuổi của Lý Tiểu Long, cùng những đường côn mạnh mẽ, uy lực ông được coi là ông vua trong làng côn nhị khúc thế giới. Cũng chính ông đã giúp cho phong trào tập côn nhị khúc ngày càng phát triển như hiện nay. Bởi khi nhắc tới côn nhị khúc ai cũng nghĩ ngay tới Lý Tiểu Long với những đường côn uy lực, mạnh mẽ, chính xác và vô cùng đẹp mắt. 
Theo nghiên cứu được ghi lại thì lực đánh côn nhị khúc mạnh nhất của ông có thể lên tới 725.5kg. Từ những màn múa côn đỉnh cao đó mà ông được coi là cha đẻ của những kỹ thuật múa côn nhị khúc. Ông đã kết hợp hoàn hảo côn nhị khúc với Triệt Quyền đạo do ông sáng lập ra để tạo nên được sức mạnh hủy diệt. 

Ông vua võ thuật Lý Tiểu Long

Những kỷ lục khác của Lý Tiểu Long

Khi đạo diễn điện ảnh ghi lại 1 động tác của Lý Tiểu Long, do tốc độ quá nhanh không thể dùng máy quay kiểu 24 hình mỗi giây được và phải dùng loại máy ghi được ít nhất 32 hình/ giây mới có thể quay lại được. 
Vào khoảnh khắc đối thủ muốn nắm đồng tiền trong tay thì Lý Tiểu Long có thể nhanh chóng tráo đồng tiền trong tay của người đó.
Lý Tiểu Long có chiêu "quyền 1 inch" giữ chắc cơ thể và đấm 1 quyền, lực tấn công của nó đủ để khiến cho người đối diện ngã xa ra sau. 

Quyền 1 inch

Bob Wall là bạn thân đồng thời cũng là đồng nghiệp của ông. trong lúc đóng phim, ông bị ngã xuống, gãy tay nhưng ông hoàn toàn không bận tâm vì đây là phim võ thuật. 
Trọng lượng của Lý Tiểu Long khá nhẹ, nặng nhất cũng chỉ là 75kg nhưng ông có thể hít xà 1 tay lên tới 50 lần và có thể chống đẩy được khi mang 60kg trên lưng.
Năm 1962, khi một đối thủ tới từ Seattle từng bị ông đánh bại tới 2 lần tới thách thức ông, khi người đó đã đạt tới đẳng cấp cao nhất của karatedo. Vì thế, Lý Tiểu Long đã quyết tâm chiến thắng với tư cách đại diện cho Vịnh Xuân Quyền và cuối cùng ông đã dùng 15 quyền và 1 cú đá, ông đã đánh bại đối thủ chỉ trong 11 giây. 

Cao thủ võ thuật Lý Tiểu Long

Những di sản võ thuật cùng những kỷ lục của Lý Tiểu Long cho tới ngày nay vẫn chưa ai cho thể vượt qua được. Đã hơn 50 năm sau ngày mất của ông nhưng những người yêu võ thuật vẫn coi ông là tượng đài bất hủ, là tấm gương học tập với sự yêu mến cao nhất. Hy vọng bài viết này cho bạn những thông tin hữu ích nhất. 
Xem lại phần 1 tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét