Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

3 Dụng cụ dân phượt thường mang theo để đảm bảo an toàn

Hiện nay, phượt đang là trào lưu được các bạn trẻ rất thích thú, là cách để bạn có được những kỷ niệm đẹp cho tuổi trẻ của mình. Nhưng để có được những chuyến phượt vui vẻ, an toàn thì cần chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mình. Sau đây, Shop Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn những dụng cụ an toàn mà dân phượt cần chuẩn bị. Người đi phượt thường mang vũ khí càng nhẹ càng tốt tuy nhiên những dụng cụ sau đây là cần thiết phải có khi đi phượt. Đó là những gì?

3 Dụng cụ dân phượt thường mang theo để đảm bảo an toàn

Giấy tờ tùy thân


Dù đi phượt hay đi bất kỳ đâu, bạn cũng cần phải mang theo giấy tờ tùy thân, nó khiến bạn an tâm hơn trong mỗi chuyến đi. Nhất là trong trường hợp có người cần liên hệ với bạn hoặc người nhà, nó không thừa tí nào đâu.
Một số giấy tờ tùy thân bạn có thể mang theo như: thẻ căn cước, hộ chiếu, giấy phép lái xe, giấy tờ xe, thẻ ATM.
Giấy tờ tùy thân

Đồ dùng y tế

Trong mỗi chuyến phượt thì những dụng cụ y tế là thứ vô cùng cần thiết, nó giúp bạn tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Bởi vì mỗi lần đi phượt bạn thường đi rừng, núi không có trung tâm y tế hay hiệu thuốc gần đó.
Các dụng cụ y tế bạn nên chuẩn bị như: thuốc hạ sốt, thuốc cảm, thuốc đau bụng, dầu gió, băng gạc, oxy già... để có thể xử lý được các vết thương ngay khi gặp phải.

Đồ dùng y tế

Một số dụng cụ phòng thân khi đi phượt

Dù đi phượt cũng là 1 chuyến du lịch nhưng thường đi tới những nơi vắng vẻ, đường khó đi nên bạn cũng cần chuẩn bị 1 vài dụng cụ phòng thân cho mình

Đèn pin

Đây là dụng cụ đa năng mà phượt thủ nào qua đêm cũng cần mang theo, nó cung cấp ánh sáng khi bạn đi tới những chỗ tối vô cùng tiện lợi. Hơn nữa, đèn pin cũng có thể dùng để phòng thân khi bị tấn công.

Côn nhị khúc

Đôi khi bạn cũng có thể gặp những kẻ cướp tấn công đoàn, những người cố ý gây sự thì côn nhị khúc cũng là dụng cụ phòng thân hữu ích, bạn có thể thoải mái khi mang theo bên người. Bạn có thể chọn loại côn nhị khúc nhỏ gọn như côn nhị khúc rút gọn để mang theo nhé!

Côn nhị khúc ghép gậy

Dao nhỏ

Dao tuy không phải dụng cụ phòng thân hợp pháp nhưng bạn cũng có thể mang theo để hỗ trợ nấu ăn, và phòng thân khi gặp phải những vật nhỏ tấn công mình. Chống chỉ định khi tấn công người khác.

Dụng cụ tạo lửa

Trong 1 chuyến đi phượt thì lửa rất quan trọng, nếu bạn ra những bãi biển ít người qua lại cho phép cắm trại hoặc trong rừng rậm thì lửa là dụng cụ thiết yếu. Bạn hãy gói lửa vào 1 hộp chống nước hoặc ít nhất 2 chiếc bật lửa...
Trên đây là 3 dụng cụ cần thiết của dân phượt để đảm bảo an toàn. Hi vọng bài viết này hữu ích cho bạn.

Bật lửa khi đi phượt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét