Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Côn nhị khúc mút xốp cho anh em mới tập

Với các anh em mới bắt đầu luyện tập, chắc hẳn rất khó khăn trong việc lựa chọn được một cây côn nhị khúc phù hợp. Chính vì vậy, trong bài viết này sẽ giới thiệu đến anh em loại côn nhị khúc mút xốp, rất thích hợp với anh em mới bắt đầu tập côn nhị khúc.

Loại côn này có gì đặc biệt?


Được biết đến với cái tên côn nhị khúc mút xốp  hay côn nhị khúc xốp, loại côn này có cấu tạo tương tự như các loại côn inox khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của nó được nằm ở thân côn bởi nó được tạo ra từ cả hai chất liệu . Bên trong phần lõi của thân côn vẫn được làm từ kim loại có thể là sắt, inox hoặc nhựa đảm bảo độ bền cho côn, hầu hết hiện nay đều sử dụng inox. Ngoài ra ở phía bên ngoài được bọc thêm một lớp mút xốp mềm.  Với sự kết hợp này, vừa đảm bảo chắc chắn cho côn vừa giúp cho người tập hạn chế được những chấn thương khi sử dụng.

côn nhị khúc mút

Không chỉ vậy, mút xốp được sử dụng cho loại côn này cũng đặc biệt bền, trừ khi dùng vật nhọn đâm vào nếu không sẽ rất khó rách trong khi luyện tập. Với màu sắc được thiết kế hai màu đen, vàng kết hợp tạo cảm giác rất dễ chịu cho người nhìn. Do đó, côn nhị khúc mút có thể đảm bảo cho anh em về cả thẩm mỹ lẫn an toàn khi sử dụng.

Trục quay của côn cũng được thiết kế dưới dạng trục xoay 360 độ đảm bảo sự linh hoạt của côn khi sử dụng. Dây côn cũng được làm bằng inox rất chắc chắn, mọi người sẽ không phải lo lắng về độ an toàn của dây khi luyện tập

Các thông số của côn


Có thể với các shop bán côn về loại này trên thị trường sẽ có một chút khác nhau về thông số của côn, tuy nhiên sau khi tham khảo, bài viết này sử dụng các số liệu côn của shop Võ thuật Tây Sơn, bởi đây là một trong những shop uy tín về côn nhị khúc hiện nay. Anh em có thể tham khảo:

côn nhị khúc mút xốp

  • Độ dài thân côn dài: 28cm.

  • Đường kính: 25mm.

  • Độ dài dây xích: 16cm.


Đối tượng sử dụng 


Như đã nói, loại côn này rất thích hợp với những người vừa mới bắt đầu luyện tập bởi nó có thể giảm tối đa các chấn thương mà anh em có thể gặp phải khi luyện tập. Ngoài ra, vì có sử dụng mút xốp nên trọng lượng côn nhị khúc xốp cũng khá nhẹ, rất thuận tiện cho mọi người khi sử dụng. Do đó, kể cả trẻ em, các bạn nữ đều có thể sử dụng được.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về côn nhị khúc mút xốp. Với những ai mới bắt đầu luyện tập côn nhị khúc thì không nên bỏ qua loại côn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét