Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Những môn võ thực chiến nguy hiểm nhất trên thế giới

Đối với võ thuật thì mỗi môn võ đều có những ưu và nhược điểm riêng, dựa theo sự ưu việt của từng môn mà những võ sư, huấn luyện viên võ thuật trên thế giới đã lựa chọn ra 7 môn võ được cho là có tính thực chiến nguy hiểm nhất trên thế giới. Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu xem đó là những môn võ nào nhé!

Những môn võ thực chiến nguy hiểm nhất trên thế giới

Kickboxing

Kichboxing

Kickboxxing là môn võ thuật được phát triển từ quyền Anh, quyền Thái và Karate. Nếu như trong boxing cổ điển chỉ sử dụng những cú đấm thì kickboxing kết hợp cả đấm và đá. Đây cũng là môn võ chỉ dành cho phái mạnh với những đòn đánh rất nguy hiểm và bạo lực. Những cú đấm thôi sơn, đòn đánh ác liệt có thể dễ dàng hạ knock-out đối thủ nhanh chóng. Kickboxing là 1 trong những môn võ tự vệ và chiến đấu hiệu quả nhất hiện nay.

Muay Thái

Muay Thái

Muay Thái được ra đời từ thế kỷ 16 với tên gọi ban đầu là Muay Boran. Môn võ này sử dụng toàn bộ những bộ phận trên cơ thể để chiến đấu kể cả củi chỏ và đầu gối. Vì thế mà Muay Thái được coi là môn võ nguy hiểm và tàn bạo nhất trên thế giới. Hiện nay, môn võ này được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới bởi nó có khả năng chiến đấu và tự vệ cao. Những giải đấu Muay Thái và UFC đã trở thành sân chơi lớn thu hút đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Krav Maga

Krav Maga

Krav Maga là môn võ tự vệ của quân đội Isarel, nó được võ sư Imi Lichtenfied sáng tạo. Môn võ này kết hợp giữa Boxing, Savate, Vịnh Xuân Quyền, Muay Thái, Judo, đô vật và Jiu-jitsu. Nó được xem là môn võ có tính sát thương cao, hiệu quả chiến đấu tốt nhất với những đòn tấn công trực tiếp vào những chỗ hiểm trên cơ thể như ngực, cổ, mắt, xương sườn, yết hầu. Hiện nay, môn võ này đã được truyền bá rộng rãi trong quân đội các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Systema

Systema

Systema là sự pha trộn giữa võ cổ truyền của Nga cùng những tinh hoa của võ thuật phương Đông, nó được HLV Mikhail Ryabko sáng tạo và truyền bá. Môn võ này đòi hỏi sự tập trung cao độ, kết liễu đối thủ với những đòn dứt khoát, nhanh, mạn. Systema được truyền bá rộng rãi và là môn võ cơ bản, bắt buộc của quân đội, cảnh sát Nga. Không những dạy đòn đánh hiểm độc, mà nó còn rèn luyện yếu tố tâm lý và tinh thần thép.

Wushu Shanshou 

Wushu Shanshou

Wushu Shanshu là môn võ hiện đại, vô cùng tàn bạo, nguy hiểm của Trung Quốc. Môn võ này là sự tổng hợp từ những môn phái Võ Đang, Không Động, Nga Mi, Thiếu Lâm, Vịnh Xuân Quyền. Wushu Shanshu là tinh hoa của võ thuật cổ truyền Trung Hoa với những thế đánh đàn bạo, độc và vô cùng nguy hiểm. Do có tính thực chiến cao nên nó được chọn là môn võ cận chiến của quân đội Trung Quốc.

Võ cổ truyền Việt Nam

Võ cổ truyền Việt Nam

Từ 1 dân tộc nhỏ bé, luôn phải chịu những cuộc chiến tranh xâm lược, những bậc võ sư tiền bối của Việt Nam đã đúc kết và rút ra được những miếng đánh nguy hiểm và độc nhất. Với nguyên lý lấy yếu đánh mạnh, lấy ít địch nhiều, hạ kẻ thù nhanh nhất thì võ cổ truyền Việt Nam là môn võ có chiến thuật cận chiến nguy hiểm nhất Thế giới. Ngoài ra, võ cổ truyền Việt Nam còn có những bài quyền cước đẹp mắt, kỹ thuật dùng binh khí linh hoạt, uyển chuyển. 

Triệt Quyền Đạo

Triệt quyền đạo

Đây là môn võ do ngôi sao võ thuật điện ảnh Lý Tiểu Long sáng lập ra. Nó được kết hợp từ những môn võ phương đông như Vịnh Xuân Quyền... với những môn võ phương Tây để tạo thành với nguyên lý cắt đứt đường quyền của đối thủ trước khi họ tung ra đòn. Triệt quyền đạo đòi hỏi tốc độ, nhãn quan tốt, bền bỉ, khả năng ra đòn chính xác, mạnh mẽ. Nhiều võ sư đã đánh giá Triệt quyền đạo có tính thực chiến cao hơn Muay Thái và kichboxing.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét