Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

6 môn võ giúp tự vệ và giảm cân hiệu quả

Võ thuật hiện nay là một trong những môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó không chỉ giúp nâng cao sức khỏe và còn có khả năng tự vệ, giúp cơ thể săn chắc hơn. Theo nhiều chuyên gia võ thuật thì những môn võ dưới đây vừa giúp nâng cao sức khỏe, sức bền giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn. Hãy cùng Shop côn nhị khúc Tây Sơn tìm hiểu xem đó là những môn võ nào nhé!

Vovinam - Môn võ của người Việt

Vovinam

Vovinam - Việt Võ đạo: đây là môn võ được người Việt Nam sáng tạo ra, nó tổng hợp sức mạnh của cả tay và chân, phù hợp với thể trạng của người Việt. Cùng với đó là những đòn đánh đẹp mắt. Những đòn kẹp chân của Vovinam khiến cho nó trở nên nổi tiếng trên thế giới.
Khi học Vovinam - võ sinh không những được học những thế võ, đòn đánh mà còn được học lý thuyết võ đạo, tạo nền tảng cả về thể chất lẫn tinh thần theo tinh thần võ đạo. Hiên nay, môn võ này đã được phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Nhiều người đã tìm về nơi khai sinh ra nó để học. Hơn nữa, môn võ này đã được đưa vào Seagame thi đấu.

Võ cổ truyền Việt Nam - uyển chuyển mạnh mẽ

Võ cổ truyền

Từ Bắc vào Nam nước ta có nhiều môn phái võ khác nhau và được gọi chung là võ cổ truyền Việt Nam. Điều đặc trưng của những môn võ này là nó bắt chước người xưa với những động vật sống quanh con người thường được dùng để đánh trận nên tính thực tế rất cao, thích hợp để tự vệ.
Áo đen là màu áo đặc trưng của võ cổ truyền Việt Nam. Hiện nay, môn phái Bình Định Tây sơn là nổi tiếng nhất với rất nhiều võ sinh theo học.

Karatedo

Karatedo

Nhật Bản là quốc gia có truyền thống võ thuật lâu đời với nhiều môn phái võ khác nhau được cả thế giới học tập. Một trong những môn phái nổi tiếng nhất là Karatedo, đây là môn võ chuyên về sức mạnh ở tay cùng những đòn đánh hiểm hóc. Do ít sử dụng chân nên người học Karatedo di chuyển ra đòn linh hoạt hơn.
Phái võ này có màu áo truyền thống màu trắng. Nhưng võ phục của nó có đặc điểm là áo 2 vạt chéo, quần đáy chẽn giống như võ phục của Vovinam nhưng màu sắc khác. Cách thắt đai và hệ thống karrate và vovinam giống hệt nhau.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây

Judo

Judo

Judo theo tiếng Việt là nhu đạo là môn võ sử dụng sự mềm dẻo của người dùng võ để chiến thắng sức mạnh người khác. Judo thiên về những đòn nhào lộn, né tránh và quăng quật. Vì thế, những người yếu sức có thể sử dụng nó mà không tốn nhiều sức.
Taewondo 
Đây là môn võ của người Hàn Quốc. Bộ môn này thiên về lối đánh cận chiến, những đòn chân được sử dụng rất nhiều trong môn võ này. Màu áo đặc trưng của nó là màu trắng. Nhưng kiểu áo này mang đặc trưng của người Hàn do là áo chui đầu, cổ áo sẻ chữ V hao giống với trang phục truyền thống của người Hàn. 

Kickboxing 

Kickboxing

Đây là môn thể thao giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, được ưa chuộng tại nhiều phòng tập trên thế giới và Việt Nam.
Cường độ luyện tập của Kichboxing tương đối nặng, trong 40 phút người tập có thể đốt cháy được 600-700 calo, cắt giảm và tận dụng được tối đa lượng mỡ thừa, tái tạo năng lượng cho những hoạt động khác giúp giảm cân nhanh, an toàn, hiệu quả. 60 tập boxing có tác dụng như chạy bộ 9km
Đây được coi là phương pháp giảm cân hiệu quả giúp lấy lại võ dáng nhanh chóng, đồng thời nó còn giúp cho cơ thể linh hoạt, phản ứng nhanh hơn và tăng độ khéo léo về thể hình và hệ thần kinh.

Võ tự do - MMA

MMA

MMA là môn thể thao đối kháng toàn diện gồm đấm, đá, vật, mục đích của nó là cho khả năng chiến đấu hoàn hảo nhất từ những môn võ khác nhau trên thế giới. Trong MMA bạn có thể thấy những võ sĩ có xuất thân từ những môn võ khác nhau như: đấu vật, Muay Thái, Judo, quyền Anh...
Bạn đừng nhầm quan niệm "đánh bại đối phương" trong MMA là hành vi côn đồ ảnh hưởng tới đối phương. Trong MMA, mỗi lần phạm lỗi, võ sĩ có thể bị lỗi Disqualification ngay lập tức sau 3 lần. Thậm chí, trận đấu còn có thể bị hủy tức thì khi cả 2 võ sĩ đều phạm những lỗi thô bạo vào không thể thi đấu vì tai nạn gây ra do những kỹ thuật không hợp lệ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét