Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Côn nhị khúc rút gọn

Hiện nay trên thị trường côn nhị khúc có rất nhiều sản phẩm đa dạng với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Trong số đó, côn nhị khúc rút gọn đang được các côn thủ săn lùng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong bài viết này sẽ cho mọi người hiểu rõ hơn về loại côn này :

Các thông số kỹ thuật của côn:


  • Trọng lượng : 450- 500 gram
  • Độ dài thân côn sau khi rút dài: 28cm, sau khi thu gọn :14 cm
  • Đường kính thân nhỏ: 22 mm, 25 mm
côn nhị khúc rút gọn

Đặc điểm của côn nhị khúc rút gọn


Loại côn này có đặc điểm rất đặc biệt mà các sản phẩm côn nhị khúc khác đều không có. Điều này được thể hiện ngay trong cái tên của nó, chính là có thể rút gọn được. Đây là loại côn nhị khúc thu gọn có thể thay đổi kích thước từ côn  có thân dài thành côn nhị khúc mini và ngược lại. Chính yếu tố này của côn tạo nên tính tiện lợi cho người sử dụng bởi anh em chơi côn có thể thu nhỏ kích thước côn.
 Ngoài ra, kích thước khi đã thu nhỏ của côn cũng rất phù hợp, anh em thậm chí có thể để trong túi quần khi muốn mang đi. Đây thực sự là một ưu điểm rất lớn của loại côn này. Không chỉ vậy, loại côn nhị khúc xếp inox này không chỉ phù hợp với những người muốn dùng côn để biểu diễn mà trọng thực chiến, loại côn này cũng phát huy rất tốt.

Cấu tạo côn


Cũng giống các loại côn khác, cấu tạo của côn gồm 3 phần: thân côn, dây và trục xoay của côn. Thân côn và trục xoay đều được dùng bằng inox chính vì vậy độ bền của côn khá tốt. Tuy nhiên nó khác với côn inox nói chung ở một điểm. Thân côn được thiết kế có thể giúp người dùng thu gọn được chiều dài với hai loại kích thước khác nhau. Ngoài ra trục xoay được thiết kế xoay 360 độ nên đảm bảo được độ linh hoạt, tinh tế khi sử dụng côn. Dây côn được làm bằng sắt do đó anh em không cần lo lắng về độ bền của dây, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. 

côn nhị khúc rút gọn tây sơn

Lưu ý khi sử dụng


Với đặc thù của loại côn này là có thể thay đổi được kích thước, tuy nhiên các anh em không nên sử dụng tùy tiện về kích thước côn với các mục đích khác nhau. Khi  muốn dùng côn này cho việc biểu diễn thì côn được rút dài sẽ đảm bảo tốt hơn về kỹ thuật trình diễn. Ngược lại, khi sử dụng trong thực chiến thì côn nhị khúc mini sẽ đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho anh em. Chính vì vậy, người dùng côn cần lưu ý tới điểm này. Bởi với mỗi một mục đích dùng côn, đi theo nó sẽ là kỹ thuật cùng với kích thước côn phù hợp

Có thể mua côn ở đâu?


Hiện nay có rất nhiều các shop bán côn, tuy nhiên anh em cần phải chọn được một shop uy tín để có thể " trao mặt gửi vàng". Nếu ở Hà Nội, anh em có thể ghé qua shop Võ thuật Tây Sơn bởi đây là một shop được đánh giá khá uy tín về côn nhị khúc. Ngoài ra, ở các tỉnh thành khác, anh em cũng có thể đặt mua qua shop vì Võ thuật Tây Sơn bán qua cả online với rất nhiều các chính sách ưu đãi. Bên cạnh đó, cũng có nhiều shop truyền thống, anh em có thể tìm hiểu thêm để lựa chọn cho phù hợp

Một số thông tin trên của bài viết hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho mọi người. Nếu các anh em  đang có ý định mua côn nhị khúc rút gọn thì không cần phải lăn tăn nữa vì đây quả thực là một cây côn vô cùng tuyệt vời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét